จากกรณีตำรวจจับกุมตัว นายปัญญา อ่วมบัวทอง หรือ แจ้ หนุ่มก่อสร้างวัย 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ขับรถกระบะไปปาดหน้า น.ส.สวย(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ที่กำลังขี่จยย.ผ่านเข้าไปในหมู่บ้านในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนจะร่วมกับเพื่อนที่นั่งรถมาด้วยกันและถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ฉุดขึ้นรถพาไปข่มขืนที่บ้านพักแห่งหนึ่ง จากนั้นก็พาไปทิ้งไว้ริมถนนพื้นที่​ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สวะสังคม! ตร.ตามลากคอ ‘หนุ่มก่อสร้างหื่น’ ขับรถปาดหน้าฉุด ‘น.ศ.สาว’ ไปรุมโทรม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นางปวีณา​ หงสกุล มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมนำตัว น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษา ปี​ 1 มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ผู้เสียหาย พร้อมมารดาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง​ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง​ ผกก.สส.สภ.ลำลูกกา โดยนางปวีณา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นยังได้

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า นายปัญญา เคยต้องโทษคดียาเสพติดอาวุธปืนเถื่อน โดยล่าสุดเมื่อปี 2554 ยังถูกจับข้อหาชิงทรัพย์ เพิ่งถูกปล่อยตัวมาเดือนกันยายน 2564 และมาทำงานเป็นลูกจ้างรับเหมาก่อสร้างโดยรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของนายจ้าง ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับไปคืนนายจ้างที่เขต​ อ.ลาดหลุมแก้ว​ จ.ปทุมธานี ในวันนี้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือร่วมกันลักทรัพย์อีก 1 ข้อหา จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพด้วยว่า วันเกิดเหตุได้ขับรถวนไปมาเพื่อเตรียมลักทรัพย์สินในบ้านพักที่เจ้าของบ้านไม่อยู่อาศัย แต่ยังไม่สบโอกาส จนกระทั่งไปเจอกับผู้เสียหายขี่​ จยย.ผ่านเข้ามาพอดี จึงเลือกลงมือกับเหยื่อทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายปัญญา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่จุดที่ขับรถปาดจยย.ผู้เสียหายบริเวณถนนเลียบคลองแอน 8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จุดที่เป็นบ้านพักบริเวณคลองเก้าลำลูกกา ต.บึงทองหลาง​ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ลงมือข่มขืนและบริเวณถนนคลองเก้าลำลูกกา-ธัญบุรี ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี​ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่นำตัวผู้เสียหายมาปล่อยเพื่อให้เดินทางกลับ หลังทำแผนเสร็จสิ้นได้นำตัวผู้ต้องหากลับไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

สำหรับ นายปัญญา ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ​ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น