เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. จับกุม นายจิรายุทธ หรือ กิจ อายุ 27 ปี ได้ที่บ้านพักหมู่ 2 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ข้อหา ครอบครองและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก, นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ พร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด และแท็บเล็ต สมุดบัญชี บัตรกดเงินสดธนาคารไทยพาณิชย์

การจับกุมครั้งนี้ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้สืบสวนอาชญากรรมทางเพศพบบัญชีแอพพลิเคชั่นวีเค (VK) ชื่อว่า “คลิปเด็กราคาถูก” โพสต์ข้อความโฆษณาขายสื่อลามกเด็กลงบนหน้าโปรไฟล์ว่า “กลุ่ม หมีรักเด็ก วันนี้ราคาประหยัด ค่าเข้ากลุ่ม 100 บาท ตลอดชีพ อยู่ยาวๆ​ ไม่มีขอเก็บเงินเพิ่ม มีคลิปดูทั้งวันก็ไม่หมด ลงคลิปใหม่ทุกวัน สนใจ คลิก…” เมื่อมีลูกค้าสนใจจะเข้ากลุ่มดูคลิปลามกเด็ก จะต้องโอนเงินเข้าไปที่บัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ ครั้งละ 100-150 บาท แล้วจะได้รับการเชิญเข้าไปในกลุ่มไลน์ลับที่ตั้งขึ้นสำหรับเผยแพร่คลิปลามกอนาจารเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 5-15 ปี ทั้งเด็กไทยและต่างประเทศ ลักษณะเป็นคลิปโป๊เปลือย และคลิปการร่วมเพศต่าง ๆ

ต่อมาตำรวจ กก.2 บก.ปคม. พร้อมหมายค้นนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาในบ้านดังกล่าว ที่ใช้เป็นสถานที่เผยแพร่สื่อลามกเด็ก พร้อมหลักฐานสำคัญพัวพันคดีมากมายที่ระบุตัวตนว่า เป็นผู้จัดตั้งและเป็นแอดมินของกลุ่มไลน์สมาชิกรวมกว่า 500 คน เงินหมุนเวียนในบัญชีนับแสนบาท

สอบสวนผู้ต้องหารับว่า ทำลักษณะนี้มาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้าดูภาพและคลิปสื่อลามกอนาจารเด็กจากหน้าเว็บไซต์ฟรี กระทั่งเห็นช่องทางหารายได้ไปตั้งกลุ่มไลน์ลับ รับสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม นำคลิปสื่อลามกเด็กจากเว็บไซต์มาโพสต์ขายต่อในกลุ่ม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง กก.2 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป