เมื่อวันที่ 27 ม.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพชายใส่เสื้อสีส้ม ขับขี่รถจักรยานยนต์คล้ายคนนอนขับ พร้อมระบุข้อความว่า “มาแบบไหนครับเนี้ย…ที่นี้เพดชะบุนนะครับ…ยังดีนะที่ใส่หมวกกันน็อคจะได้ไม่ลำบากคนเก็บสมอง… #เส้น3แยกวังชมภู” ลงในกลุ่ม รวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการเตือนภัย

หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิถึงการกระทำเป็นจำนวนมาก เช่น “พลาดตกรอยรถสิบล้อทีเถอะน่าได้นอนยาวๆ สมใจแน่, เขาอยากหลับกลางถนนมังคะ, เดี๋ยวก็ได้นอนสมใจ, เขาง่วง ก็น่าจะสนองเขาหน่อย, ก.ม.เถื่อน, สงสัยอยากดัง, มันก็เป็นอย่างนี้แหละ มันถึงได้ตายกัน!! ลูกแม่เป็นคนดี เป็นเสาหลักของครอบครัว, เดี๋ยวได้ไหว้สวย, เอาชีวิตกลับไปด้วยนะอย่ามานอนแถวนี้กลัว”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังเดินทางกลับจาก อ.หนองไผ่ มุ่งหน้า อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสระบุรี-หล่มสัก ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เมื่อขับรถมาถึงบริเวณ ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เวลาประมาณ 16.44 น.ได้สังเกตเห็นชายคนหนึ่งนอนขี่รถจักรยานยนต์สีเขียวอยู่กลางถนน ในท่านอนหงายขับโดยไม่สนใจว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลานั้น จนรถยนต์คันอื่นๆ ต้องคอยเบรกและหักหลบให้ จากนั้นตนจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เผื่อจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่นับว่าโชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยติดตามตัวบุคคลดังกล่าว มารับโทษตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชน เพราะอาจจะมีการนำไปลอกเลียนแบบก็เป็นได้