เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ร.ต.ท.พีรวิศ ล้วนสละ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์รถกระบะอีซูซุสีขาวแบบ4ประตู ทะเบียน งธ-7591ชลบุรี เหตุเกิดกลางซอยไอยรา 25 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางซอย พบกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี กำลังยืนคุมเชิงอยู่ข้างรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแอคคอร์ดสีดำทะเบียน กย-8173 พระนครศรีอยุธยา สภาพพังยับเยินทั้งคัน ข้างรถฝั่งขวามีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงบริเวณกระจกข้างและตัวถังรถเป็นรูโหว่จำนวน 3 แห่ง ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์มานั้นได้ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไปทางถนนพหลโยธินขาเข้า

โดย นายนรินทร์ ฟักเย็น อายุ 28 ปี ผู้เสียหายให้การอ้างว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมแฟนสาวขับรถเข้ามาที่ซอยไอยรา 25 เพื่อมารับสินค้า จู่ๆก็มีคนร้ายขับรถเก๋งมาจอด จากนั้นก็ลงจากรถมาขึ้นรถของตนทันที ตนจึงพยายามยื้อแย่งไม่ให้เอารถไป แต่ฝ่ายคนร้ายใช้อาวุธปืนตีหัวตนจนแตกเลือดอาบ จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไปโดยคนร้ายบอกเพียงว่า “กูยืมแป็บนึง” อย่างไรก็ตามรถกระบะของตนติดจีพีเอส ทำให้สามารถติดตามได้ว่ารถกำลังมุ่งหน้าไปไหน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พาผู้เสียหายติดตามรถจากจีพีเอส พบว่าคนร้ายมุ่งหน้าไปจ.นครนายก จึงประสาน สภ.คลองหลวง สภ.ธัญบุรี สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ช่วยกันออกไล่ล่า จนกระทั่งพบว่า รถติดอยู่บริเวณคลองหก เนื่องจากการจราจรติดขัด ระหว่างนั้นมีบิ๊กไบค์พลเมืองดีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ รับผู้เสียหายไปยังรถของคนร้าย จนมีการขับไล่กวดรถอย่างกระชั้นชิด สุดท้ายคนร้ายยอมจอดรถทิ้งไว้ใต้สะพานข้ามคลอง 13 ถนนรังสิต – นครนายก ทางหลวงชนบลหมายเลข ปท.3034กม.0 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนจะหลบหนีไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนของกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดภายในโรงแรมแห่งหนึ่งถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสอง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปซุ่มจับกุม ปรากฏว่าคนร้ายเป็นชายขับรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ดสีดำทะเบียน กย-8173พระนครศรีอยุธยา เข้ามาจอดในโรงแรมห้องบี15 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถยนต์ปิดทางเข้าออกบริเวณหน้าห้องก่อนจะแสดงตัว แต่คนร้ายเปิดประตูออกมาพอดี จึงขึ้นรถยนต์ก่อนเหยียบคันเร่งพุ่งชนรถตำรวจเพื่อเปิดทางหนี ทำให้รถตำรวจได้รับความเสียหายและมีจยย.ของพนักงานโรงแรมได้รับความเสียหายไปด้วย ทางเจ้าหน้าตัดสินใจยิงยางเพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนี ทำให้คนร้ายขับรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ก่อนจะเข้าไปชิงทรัพย์รถยนต์ของนายนรินทร์ เพื่อหลบหนีไปอีกที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามเบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว.