เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า ที่ฟาร์มของนายประจวบ มะลิวงศ์  อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 บ้านคำครั่ง หมู่ที่ 1 ต.คำครั่ง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี มีเรื่องแปลกมีควายฝาแฝด 2 ตัว และเป็นควายเผือกทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายประจวบ มะลิวงศ์ เจ้าของคอกมะลิวงศ์ ฟาร์ม กับควาย ชื่อแม่พลอยชมพู แม่เผือก อายุ 4 ปี และลูกๆ ควายแฝดเผือก 2 ตัว สีขาวนวลทั้งตัว อายุ 2 เดือน เป็นเพศผู้ทั้ง 2 ตัว มีร่างกายแข็งแรงสดชื่นแตกต่างจากควายทั่วไปที่มีสีดำ

นายประจวบ กล่าวว่า ควายตัวดังกล่าวมีนายบวรศักดิ์ คำรังษี เป็นเจ้าของ หลังจากที่ลูกควายเผือกคลอดออกมาเป็นควายแฝด ซึ่งเป็นท้องแรกเจ้าของได้ตั้งชื่อให้ลูกควายทั้งสองชื่อ “ฝันดีและฝันเด่น” ซึ่งถือว่าเป็นขวัญมงคล ประกอบด้วย ขวัญไฟส่องทางและสีดาทัดดอกไม้ ซึ่งเจ้าของได้นำมาฝากเลี้ยงไว้ โดยตนเองได้ทำบายศรีปากชามสู่ขวัญและขันธ์ 5 รับลูกควายแฝดเผือกทั้ง 2 ตัว ซึ่งปัจจุบันสูง 144 ซม. สำหรับฟาร์มตนเองเลี้ยงควายไว้ รวมทั้งหมดจำนวน 15 ตัว

นายประจวบ กล่าวว่า มีคนมาขอซื้อ 3 แสนบาท แต่เจ้าของควายไม่ขายจะเลี้ยงไว้เพื่อรอผสมกับแก้วฟ้า ราชาควายเผือก ของสอนศิริฟาร์มควายไทย จังหวัดปราจีนบุรี เลี้ยงควายมานานแล้วตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันอายุ 49 ปี ยังไม่เคยเห็นควายเผือกลูกแฝด ท่ามกลางชาวบ้านทราบข่าวแห่ไปชมไม่ขาดสาย แต่ที่น่าประหลาดลูกควายมีผิวสีชมพูอ่อน ขนสีขาวนวลสะอาดตาทั้งตัวนิสัยขี้อ้อน วิ่งพันแข้งพันขาคนเข้าใกล้อย่างน่าเอ็นดู หลังจากที่เจ้าของควายนำมาฝากเลี้ยงไว้มีโชคถูกหวยครั้งแรกและก็ถูกมาอีกตลอดต่อเนื่อง งวดนี้ตีเลขเด็ด 11, 14, 44, 49  เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล