“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว มือ 1 ของไทย และมือ 8 ของโลก ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ว่า ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางโยเน็กซ์ เป็นระยะเวลา 5 ปี เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับโพสต์ภาพตัวเองร่วมกับ “น้องจิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยว มือ 21 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยว มือ 20 ของโลก สองนักแบดมินตันรุ่นน้องของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่ได้ต่อสัญญากับโยเน็กซ์ ไปพร้อมๆ กันด้วย

รัชนก ระบุว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม yonex มาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง จนตอนนี้กลายมาเป็นรุ่นพี่ของนักกีฬาหลายๆ คนแล้ว ขอบคุณที่ให้ความสนใจสนับสนุนนักกีฬาทุกคน และขอบคุณที่พยายามทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อเป็นแฟชั่นและเป็นประโยชน์สำหรับนักกีฬา แต่สิ่งที่จะไม่พูดไม่ได้ คือนักกีฬาก็ต้องพยายามเสาะหาความรู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และต้องพยายามประสบความสำเร็จด้วยตัวเองให้มากที่สุด

ทางด้าน “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาของบ้านทองหยอด ได้ต่อสัญญากับทางโยเน็กซ์ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของสโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยมีทั้งในส่วนของสโมสรเอง รวมถึงส่วนบุคคลทั้ง เมย์, จิว และวิว สำหรับปีนี้นักแบดมินตันทั้ง 3 คน จะประเดิมแมตช์แรกของปีในรายการซูเปอร์ 300 “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัล 200,000 ดอลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,600,000 บาท ที่เมืองมูห์ลไฮม์อันแดร์รูห์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-13 มี.ค.65 ซึ่งรายการนี้จะเปรียบเสมือนแมตช์เคาะสนิม เพราะว่าน้องๆ ทุกคนได้ฝึกซ้อมกันมานานแต่ไม่แมตช์แข่ง จากนั้นจะต่อด้วยรายการใหญ่อย่างศึกแบดมินตันระดับซูเปอร์ 1000 “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ 2022” ชิงเงินรางวัล 1,100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36,300,000 บาท ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-20 มี.ค.65 ซึ่งนักแบดมินตันทุกคนจะโฟกัสกับรายการนี้และทุ่มเทเต็มที่แน่นอน เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายของทั้ง 3 คน คงต้องมองกันไปทีละรอบ

“ส่วนนักแบดมินตันเยาวชนดาวรุ่งคนอื่นๆ ของบ้านทองหยอด ที่ไม่ได้เข้าร่วมชิงชัยใน 2 รายการนี้ จะเดินทางไปแข่งขันที่ทวีปยุโรป เพื่อสั่งสมประสบการณ์และเก็บคะแนนสะสมโลก เพื่อเขยิบอันดับโลกให้สูงขึ้นต่อไป” แม่ปุก กล่าว