เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่สนามกีฬาการเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ พรรคกล้า​ จัดการปราศรัยใหญ่หาเสียงให้กับนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 จตุจักร-หลักสี่ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 2 พรรคกล้า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 จตุจักร-หลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมีแกนนำพรรคและบุคคลจากหลากหลายวงการร่วมเวทีปราศรัย

ทั้งนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า​ ตนรู้สึกตื้นตันใจที่แม้เราเป็นพรรคใหม่และเป็นพรรคที่ยังเล็กอยู่ ก็ยังมีประชาชนให้การสนับสนุนอย่างมาก​ ทั้งนี้ เราชูเรื่องการเมืองคุณภาพซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ จะทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น ทั้งนี้ ความเชื่อของพวกเรานั้น มีเรื่องหนึ่งที่สำคัญ คือเรื่องการมีตัวตนในความเป็นไทย ซึ่งตนขอบอกคนรุ่นใหม่ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ล้าสมัย โดยในส่วนของสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นที่พึ่งทางใจและเป็นร่มเงาให้กับประชาชนทั้งแผ่นดิน สถาบันพระมหากษัตริย์จึงต้องได้รับการปกป้องอย่างถูกวิธีเพื่อผลในระยะยาวที่มีความยั่งยืน ซึ่งพรรคกล้ายึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เราไม่มีวันสนับสนุนการใช้สถาบันฯ มาเป็นประเด็นทางการเมือง และการที่บางพรรคพยายามนำการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มาใช้เป็นเหมือนโพลวัดคะแนนนิยมทางการเมืองว่าใครรักหรือไม่รักสถาบันฯ​ นั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวอีกว่า เราไม่เห็นด้วยกับการนำเรื่องของสถาบันฯ เป็นเรื่องยุทธศาสตร์การเมืองไม่ว่าจะโดยฝ่ายซ้ายหรือฝ่ายขวา ทั้งนี้ยอมรับว่าขบวนการล้มสถาบันฯ มีอยู่จริง เราจึงต้องต่อสู้และยึดมั่นปกป้องสถาบันฯ ให้มาก รวมถึงต้องหยุดเติมฟืนลงในกองไฟ เพราะประเทศเราเสียโอกาส รวมถึงประชาชนได้รับความเดือดร้อนและมีความแตกแยกมามากพอแล้ว ตนจึงอยากบอกถึงนักการเมืองทุกคนว่าการได้มาซึ่งอำนาจบนพื้นฐานของความแตกแยก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเรื่องสถาบันฯ มาเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น มันไม่คุ้ม  จึงขอให้หันมาหาช่วยกันทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และร่วมกันพัฒนาประเทศดีกว่า

นายกรณ์ กล่าวว่า แม้สนามเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.หลักสี่-จตุจักร​ ครั้งนี้จะไม่ไช่การเปลี่ยนแปลงรัฐบาลทั้งหมด แต่ถือเป็นก้าวสำคัญและก้าวแรกของการเมืองที่มีคุณภาพเข้าไปในสภาฯ และพรรคกล้ามีเจตนารมณ์ตั้งใจจะเข้าไปในสภาฯ​ เพื่อเป็นฝ่ายรัฐบาล พร้อมสนับสนุนทุกเรื่องที่​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทำให้ประเทศก้าวหน้าพัฒนา เราพร้อมสนับสนุน ทั้งนี้ หากใครยังไม่มั่นใจในพรรคกล้า ก็ขอให้มั่นใจในตัวนายอรรถวิชช์  แม้เราจะเสี่ยงกับการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็ยอมรับกับผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้ามีการทุจริต เราไม่ยอมเช่นกัน 

ขณะที่นายแก้วสรร อธิโพธิ อดีตกรรมการ คตส. ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ต้องได้คนที่มีคุณภาพเข้าไปทำงานในสภาฯซึ่งนายอรรถวิชช์เป็นคนที่มีผลงานใช้ได้ ความประพฤติดี มีคุณภาพ แต่คนดีจะไม่มีประโยชน์ ถ้าไม่อยู่พรรคการเมืองที่มีคุณภาพ ซึ่งพรรคกล้าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะเป็นการเลือกตั้งซ่อม จากผลกระทบกว้างไกลมากสำหรับพรรคกล้า การเลือกตั้งครั้งหน้ากำลังจะมาถึงอย่างแน่นอน   เพราะการเมืองปัจจุบันไปไม่รอด การเมืองไทยจะต้องขึ้นเล่มใหม่ พรรคกล้าต้องเป็นกองเกวียนที่เดินทางไกล คำตอบการเลือกตั้งครั้งนี้ การเมืองจึงต้องมีคุณภาพ ต้องการคนกล้าของหลักสี่-จตุจักร มารวมพลังการเมืองเพื่อเดินไปข้างหน้า กล้าต่อเงิน กล้าต่อระบบพรรคพวก กล้าพาบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า อย่าเลือกตั้งเพราะความโกรธ ความโลภ