เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานหลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่บ้านบาโงระนะ หมู่ 5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส กระทั่งเกิดการปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบทำให้วิสามัญคนร้าย2 ราย เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย ขณะที่จังหวัดยะลาได้เกิดเหตุคนร้ายป่วน วางระเบิดแสวงเครื่องหลายจุดในตัวเมืองยะลา

โดยการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานีนั้น กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้แจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอเพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ ให้เฝ้าระวังป้องกันการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แจ้งจุดตรวจจุดสกัดจัดเวรยามปฏิบัติงาน 24 ชม. และวางมาตรการตรวจเข้มทั้งพาหนะทั้งบุคคลที่เข้าออกพื้นที่ แจ้งชุดคุ้มครองตำบล ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ และจัดกำลังให้มีการรากตระเวนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านในจังหวัดปัตตานีอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกับในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยเฉพาะก่อนถึงเทศการตรุษจีน กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ตรวจเข้มเส้นทางเข้าเมือง และจัดกำลังตรวจเข้มในเขตเทศบาลเมืองที่เป็นยานเศรษฐกิจ และขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาสังเกตสิ่งผิดปกติและบุคคลแปลกหน้า หากพบให้รีบเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งเข้าตรวจสอบทันที.