วันที่ 29 ม.ค. ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Woranipit SC” ได้มีการโพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ที่มีชายใส่หมวกนิรภัยสีขาวเข้ามางัดห้องฟิตเนสและขโมยของไป โดยมีข้อความว่า “ห้องฟิตเนสโดนทุบ ตู้บุญเติมโดนถอดปลั๊กพยายามโดนยก รอก่อนนะจ้ะ ไล่ดูกล้องวงจรปิดก่อน แล้วเจอกัน สุดแค่ไหนเดี๋ยวเจอกันจ้ะ ถ้าเจอกับตัว ยิงแน่นอน บอกไว้ก่อน เห็นทรงๆ นี้มีใครรู้จักหรือคุ้น รบกวนแจ้งหน่อยนะคะ มีอุปกรณ์มางัดเลย ใช้เวลาอยู่เป็นชั่วโมงเลย จากเกือบสี่ทุ่ม-ห้าทุ่ม ที่บ้านหรือห้องแถวก็ยังไม่มีใครนอน คือกล้ามาก มันเอาดัมเบลแสนรักของเราไป”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 32 ม.16 บ้านโนนเจริญ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่าบ้านที่เกิดเหตุหลังดังกล่าวได้เปิดเป็นร้านขายของชำ มีตู้เติมเงินอยู่หน้าร้านและเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอยู่ข้างห้องฟิตเนสที่อยู่หน้าร้าน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านเผยให้เห็นว่าได้มีชายสวมเสื้อแขนยาวสีกรม กางเกงยีนส์ขายาว ใส่รองเท้าแตะสีเหลือง สวมหมวกนิรภัยสีขาว ขับรถจยย.พ่วงข้างสีแดงเข้ามาจอดที่หน้าร้านเพื่อดูลาดเลาแล้วได้ขับรถออกไป

หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาทางด้านข้าง เข้ามานั่งข้างตู้เติมเงินบริเวณหน้าร้าน ก่อนลุกขึ้นไปบริเวณหลังห้องฟิตเนสแล้วงัดห้องเข้าไปภายในพร้อมขโมยอุปกรณ์ออกกำลังกาย (ดัมเบล) 1 อัน ซึ่งมีมูลค่า 2,000 บาท และรองเท้าผ้าใบ 2 คู่ คู่ละ 2,000 บาท แล้วเดินออกไป

ทั้งนี้ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.วังตะเคียน ซึ่งจากการตรวจสอบของตำรวจฝ่ายสืบสวนพบว่า คนร้ายได้ถอดปลั๊กออกและพยายามจะนำลู่วิ่งออกไป แต่ไม่สามารถนำออกไปได้ เนื่องจากลู่วิ่งนั้นมีขนาดใหญ่กว่าประตูและมีขนาดหนัก คนร้ายสามารถนำเพียงดัมเบลและรองเท้าออกไปได้ ส่วนที่บริเวณตู้เติมเงินคาดว่าคนร้ายนั้นก็พยายามที่จะงัดเช่นเดียวกัน เพราะว่าคนร้ายได้ถอดปลั๊กตู้เติมเงินออก แต่ไม่สามารถที่จะงัดได้

“ปีที่แล้วที่มีชายบุกเข้ามาถึงหลังร้านในสภาพเปลือยกาย หลังจากนั้นทราบว่าชายที่เปลือยกายบุกเข้ามาหาตนนั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่อย่างไรตนก็กลัวถึงแม้ว่าตนนั้นจะยิงปืนแม่นก็ตาม” ผู้เสียหาย กล่าว

ด้านน.ส.วรนิพิฐ สังชม และน.ส.ณฐวรรณ สังชม 2 พี่น้อง กล่าวว่า ระหว่างที่เกิดเหตุนั้นตนทำเค้กอยู่หลังบ้าน ช่วงนั้นก็ยังไม่มีใครนอนแต่ก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร ส่วนตนตอนนี้กลัวในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า และอยากให้จับได้จะได้ไม่เป็นภัยกับบ้านอื่นๆ ที่เขากำลังจะเข้าไปก่อเหตุ