กรณี “ทิดไพรวัลย์” หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หนึ่งในพิธีกรรายการ “นินทาประเทศไทย” ของช่องน้าเน็ก หรือ นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ได้ถูกชาวเน็ตกระหน่ำคอมเมนต์ให้ถอดออกจากการเป็นพิธีกร จนเจ้าตัวทนไม่ไหว “ลาออก” กลางรายการ จนเป็นกระแสดราม่า ต่อมา ทิดไพรวัลย์ โพสต์ข้อความชี้แจงถึงความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าอยากให้น้าเน็กพูดวามจริง ว่ามีการแจ้งชัดเจนแล้วก่อนเข้ารายการถึงเรื่องอำลารายการ โดยระบุชัดเจนว่า ต่อให้อยู่ต่อหรือลุกออกมาก็โดนด่าทั้งสองทางอยู่ดี จึงเลือกทำวิธีดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ตบะแตก! ‘ทิดไพรวัลย์’ ไม่ทนประกาศลาออกกลางรายการ ‘นินทาประเทศไทย’ หลังถูกจี้ปลด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น้าเน็ก ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ Nanake555 [LIVE]#อย่าหาว่าน้าสอน แถลงเรื่องทิดเอก ไพรวัลย์ตอนต้นไลฟ์ EP.74(29มกราคม2565) คลิปความยาว 4.48 ชั่วโมง โดยพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงต้นใช้เวลาประมาณ 15 นาที มีใจความประมาณ ว่า “จะใช้โอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องวงการบันเทิง ที่เข้ามามากมาย ทั้งเห็นอกเห็นใจ ในที่สุดก็ได้เข้าใจคำว่าแขวนจริงๆ ในตอนที่ตัวเองโดนแขวนบ้าง สิ่งที่อยากบอกคือโตแล้ว อยู่วงการผ่านร้อนหนาวมาหลายปี ตั้งใจจะทำไปจนจบชีวิต ให้สัญญามาตั้งแต่ทำเพจ ยอดไลค์ร้อยกว่า จนวันนี้จะเข้า 5 ล้าน และไม่เคยผิดสัญญา เหมือนชุมชน มีทุกเพศทุกไว้หลายอาชีพ อายุช่วงวัย ในชุมชนทุกคนต้องมีสิทธิแสดงความคิดเห็น หลายครั้งมีการยกเลิกเพราะหลายคนไม่โอเค เหมือนคอนเทนต?เรื่องเพศ จึงยกเลิก เพราะต้องฟังคนของเรา

‘ทิดไพรวัลย์’ ขอ ‘น้าเน็ก’ พูดด้วยคำสัตย์จริง อยู่ต่อหรือลุกออกก็โดนด่าทั้งสองทางอยู่ดี

“วันนี้ได้คำตอบแล้วว่าเขาเป็นอย่างไร และเขาก็พูดชัดไม่ได้อยากทำงานตรงนี้เท่าไร ถึงจุดหนึ่งก็คงกลับไปในที่ของเขา ซึ่งก็ดีงามในแบบที่เขาเชื่อแต่ตรงกันข้ามกับตนแบบสุดโต่ง เพราะอยากจะนั่งแบบนี้ตราบชีวิตหาไม่ เหตุผลที่ไม่อยากอธิบายเพราะไลฟ์สามารถไปดูวนได้ จะเห็นทุกคำถาม ทุกท่าที อากัปกิริยา ว่าไม่ใช่เป็นการเอาใครมาสับในรายการ และท้ายที่สุดเพื่อจะได้ไม่ต้องโต้กันไปโต้กันมา ทิดเอกครับ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้องครับผมขอโทษ ผมขอโทษแล้วกันครับถ้านั่นจะเป็นวันที่แย่และเลวร้ายอีกวันหนึ่ง ถ้าผมมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ผมขอโทษแล้วกัน และผมว่าอะไรที่เกิดขึ้นแล้วดีงามเสมอ

ผมไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษานะครับ และผมก็เป็นคาทอลิก แต่ก็ไม่ได้เป็นศาสนิกชนที่ดี แต่ถ้าคุณจำได้ที่คุณใส่ผ้าเหลืองกับพระมหาสมปอง พนักงานออฟฟิศของผม ชาวพุทธแท้ๆก็ยกมือสวัสดีกับคุณเบาๆนะครับ แต่ผมที่เป็นคาทอลิกกราบแทบเท้าคุณทุกครั้ง ทั้งที่สาธารณะและที่ส่วนตัว ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ แต่ถ้าจะให้พูดแบบไม่ให้โลกสวย ไม่ต้องคำหล่อๆคือ ผมว่าผมก็มีชื่อเสียง มีหลักมีฐานพอสมควร ที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปเกาะกระแสหรือต้องเรียกใครมาเพื่อเอากระแสหรือต้องไปเกาะใครดัง”

“ผมชอบคุณ และเมื่อวานก็พูดกับคุณเป็นการส่วนตัวว่าผมเริ่มชอบคุณแล้ว เสียดายจังที่เราไม่ได้ทำงานกัน แต่คุณที่ผมเคยชอบก็เป็นคนละคนกับวันนี้ ก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนหลายล้านคนที่เขาเคยชอบคุณ ในแบบหนึ่ง วันนี้คุณก็กลายเป็นอีกแบบหนึ่งซึ่งคุณไม่ได้ผิดอะไร เอาเป็นว่าสิ่งที่เศร้ากับเหตุการณ์นี้ คือเรื่องที่พูดคุยกันในรายการ ไม่มีไวรัลเลย ผมขอโทษทิดเอก ผมขอโทษคุณไพรวัลย์ นี่คือวิธีที่รับมือกับความเห็นต่าง”

จากนั้นก็มีการอธิบายรายละเอียดเปรียบเทียบแล้วเริ่มดำเนินรายการต่อไป

ติดตามรายละเอียดได้ในลิ้งค์รายการ “[LIVE]#อย่าหาว่าน้าสอน แถลงเรื่องทิดเอก ไพรวัลย์ตอนต้นไลฟ์ EP.74(29มกราคม2565)”

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “Nanake555”