สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( ยูเออี ) เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่า ประธานาธิบดีไอแซค เฮอร์ซอก เยือนกรุงอาบูดาบีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ โดยได้รับการต้อนรับจากชีค อับดุลเลาะห์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน รมว.การต่างประเทศของยูเออี

ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี ทรงรับประธานาธิบดีไอแซค เฮอร์ซอก ที่พระราชวังอัล วาตาน ในกรุงอาบูดาบี


หลังจากนั้น เฮอร์ซอกเข้าเฝ้าฯ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี ที่พระราชวังอัล วาตาน ในกรุงอาบูดาบี โดยการเยือนยูเออีของเฮอร์ซอกในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่รับตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว และอิสราเอลกับยูเออีสถาปนาความสัมพันธ์กันอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน ก.ย.2563


ขณะที่ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา นายรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ เข้าเฝ้าฯ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ซาเย็ด อัล-นาห์ยาน แม้เบนเนตต์ยืนยันว่า ภารกิจหลักของการเยือนยูเออีครั้ง คือการเดินหน้าจัดทำข้อตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ให้บรรลุผลภายในไตรมาสแรกของปี 2565 อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเชื่อว่า น่าจะมีเรื่องของอิหร่านเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย.

เครดิตภาพ : REUTERS