เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ต.ชนินทร์ ธรรมศาดิบูรณ์ สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้าย บุกเดี่ยวทุบกระจกตู้โชว์ทองคำ กวาดทองคำไปกว่า 13 บาท เหตุเกิดที่โรงรับจำนำแม่วรรณี เลขที่ 253 หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นโรงรับจำนำแม่วรรณี พบ น.ส.ประภัสสร จำปาศิริ อายุ 27 ปี พนักงานโรงรับจำนำ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นตู้โชว์ทองคำ หลากหลายรูปพรรณ ถูกคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน สวมถุงเท้าและสวมรองเท้าแตะสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีฟ้า เดินตรงเข้ามาในร้าน ใช้มีดทุบตีที่บริเวณตู้กระจก แล้วกวาดเอาทองคำรูปพรรณไป 13 บาท มูลค่ากว่า 364,000 บาท หลังจากนั้นคนร้ายได้รีบวิ่งออกไปขี่ จยย.ที่นำมาจอดบริเวณหน้าร้าน หลบหนีไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.ประภัสสร กล่าวว่า คนร้ายมาคนเดียว เดินตรงเข้ามาในร้าน พอเข้ามาถึงไม่พูดอะไร ใช้มีดจี้มาหาตนเองและเพื่อนอีกคน ทันใดนั้นคนร้ายได้ใช้มีดทุบไปที่กระจกและนำทองคำไป ตนเองและเพื่อนจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้องเซฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมรองเท้าแตะ 1 ข้าง ที่คนร้ายทำตกไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ในรัศมีใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด