เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหญิงสาวโพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กกลุ่ม “แจ้งข่าวคูเมือง” โดยระบุว่าเกือบเอาชีวิตไม่รอด ฝากเตือนภัยหลังโดนเชือกปริศนาขวางถนนบาดคอ และนิ้วมือเกือบเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบผู้โพสต์ คือ น.ส.วาสนา ก้อนเครือ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 5 ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นคนงานของโรงงานอิฐบล็อกแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง ซึ่งได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ เถ้าแก่ได้ให้ไปช่วยเตรียมของไหว้เจ้า จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายคูเมือง-พุทไธสง ซึ่งเป็นถนนสายหลัก 4 เลน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าจุดรับซื้อมันสำปะหลัง เขต ต.คูเมือง จู่ๆ ได้มีวัตถุบางอย่างเหมือนเชือกไนลอนสีเหลือง มาพันคอ ด้วยความตกใจจึงสะบัดไปมาจนเกือบจะหายใจไม่ออก จึงใช้มือซ้ายกระชากออก แล้วประคองรถจยย.ให้จอด

น.ส.วาสนา กล่าวต่อว่า ขณะนั้นรู้สึกปวดแสบปวดร้อนทั้งคอและนิ้วมือ คิดว่าตัวเองไม่รอดแล้ว พอตั้งสติได้รีบขี่รถไปหาสามี ให้พาไปส่ง รพ.คูเมือง เบื้องต้นหมอบอกว่าเอ็นนิ้วมือเกือบขาด ส่วนคอเป็นแผลฉกรรจ์ ลึกประมาณ 1 ซม. ก่อนจะให้สามีไปแจ้งความที่ สภ.คูเมือง

“ยังไม่ทราบว่าเชือกที่มาขวางถนนในตอนนั้น เป็นเชือกอะไร เพราะตำรวจไปตรวจสอบ ไม่พบเชือกที่มาขวางถนนแล้ว ตอนนี้เท่ากับหยุดงานไป เนื่องจากบาดเจ็บทำงานไม่ได้ จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนน ว่าอันตรายไม่ใช่มีเฉพาะรถอย่างเดียว แต่อาจจะมีสิ่งที่เราไม่คาดคิด เหมือนที่โดนมากับตัวเอง” สาวโรงงานอิฐบล็อก กล่าว