เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป.จับกุม น.ส.ปริศนา ราชูภิมล อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1933/2562 ลงวันที่ 25 ธ.ค. 2562 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร” จับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ต.สวนขัน อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 น.ส.ปริศนา ร่วมกับพวกรวม 7 คน ทำการปลอมเอกสารสั่งจ่ายเช็คบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นนายจ้างของ 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนสั่งจ่ายเช็คให้กับพรรคพวกตนเอง จากนั้นก็จะโอนเงินที่ได้เข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.ปริศนา เพื่อให้ยากต่อกา รตรวจสอบ โดยทำเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 18 ล้านบาท ต่อมาทางบริษัทฯได้ตรวจพบความผิดปกติ

จึงดำเนินการตรวจสอบจนทราบข้อเท็จจริง ก่อนเข้าแจ้งความ สน.พหลโยธิน จนมีการออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แล้ว 5 คน คงเหลือที่ยังหลบหนีอีกเพียง 2 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ปริศนา ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ของผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว


สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ปริศนา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป