เมื่อวันที่ 1 ก.พ. พ.ต.ท.สุดประเสริฐ หลัดกอง สว.(สอบสวน) สภ.นาโยง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุลูกชายคลั่งยาฆ่าแม่ ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหาญเพ ต.ละมอ อ.นาโยง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผกก. พ.ต.ท.ผจญ เนียมรินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) กำลังชุดสืบสวน สภ.นาโยง สืบสวน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.นาโยง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีนาโยง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวบนพื้นปูนโรงจอดรถ พบศพ นางผล (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณหลังศีรษะ กะโหลกแตกสมองไหลปนออกมาก ใกล้กันพบฟันปลอมของผู้ตาย

ส่วนผู้ก่อเหตุคือลูกชายแท้ๆ ผู้ตายเอง อายุ 39 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป ทางกำลังชุดสืบสวนและฝ่ายปกครอง กว่า 10 นาย ได้ระดมกำลังติดตามตัวอย่างเร่งด่วน โดยมี พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง เดินทางลงพื้นที่ติดตามและเร่งรัดคดีจนพบรถ จยย.จอดทิ้งอยู่ในสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ 6 ต.ละมอ อ.นาโยง โดยมีผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ไม่ไกลกัน เจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุมแต่เดินหลบหนี โดยในมือยังคงถือไม้หน้าสาม ขนาดความยาวประมาณ 1.50 เมตร เปื้อนเลือดอยู่ และเหน็บมีดพกที่เอว 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมจับกุม ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. จึงควบคุมตัวไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีบุตรชาย 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นคนโต มีประวัติติดยาเสพติดรุนแรงมาเป็น 20 ปี และเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาเคยคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดเชือดคอผู้เป็นพ่อมาแล้ว แต่โชคดีรอดชีวิตมาได้ จนถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่า และพ้นโทษออกมา กระทั่งมาถูกจับกุมมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 3-4 ครั้ง จนครั้งล่าสุดเมื่อช่วงปี 2562 ได้ถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด, ทำให้เสียทรัพย์, และต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานเนื่องจากมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ในระหว่างเข้าจับกุม ก่อนจะถูกจำคุกที่เรือนจำ จ.ตรัง จนกระทั่งพ้นโทษออกมาช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยหลังจากพ้นโทษครั้งล่าสุด เคยถูกตำรวจ สภ.นาโยง จับกุมคดียาเสพติด (ยาบ้า) 10 เม็ด แต่กลับถูกศาลปล่อยตัวออกมาชั่วคราว จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหา ได้มาขอเงินจากผู้เป็นแม่ อ้างว่าเป็นเงินที่ผู้ต้องหาเคยฝากไว้ เพื่อนำไปซื้อยาบ้า แต่ปรากฏว่าเงินดังกล่าวได้หมดไปแล้ว เนื่องจากผู้ต้องหาจะขอเงินครั้งละ 100-200 บาท ออกไปเป็นประจำ ผู้เป็นแม่จึงบอกว่าไม่มีแล้ว ทำให้ผู้ต้องหาโมโห ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก มาบ้านผู้ตายระยะทางห่างกันประมาณ 200 เมตร พร้อมด้วยไม้หน้าสาม เมื่อมาถึงผู้ตายยืนอยู่ในโรงรถ เมื่อลูกชายเห็นก่อนจอดรถเดินตรงมาใช้ไม้ทุบศีรษะไปกว่า 10 ครั้ง จนเสียชีวิตทันที โดยที่ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน จากนั้นขี่รถ จยย.หลบหนีออกไป

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ผู้ต้องหาได้ถูกกักขังอยู่ในห้องขัง สภ.นาโยง และยังไม่สามารถสอบปากคำได้เนื่องจากยังคงมีอาการหลอนจากฤทธิ์ของยาเสพติดอย่างรุนแรง และยังมีอาการคลุ้มคลั่งตลอด เจ้าหน้าที่จึงต้องรอให้ฤทธิ์ของยาเสพติดหมดลงก่อน จึงดำเนินตามตามกระบวนการกฎหมายต่อไป.