เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่กำลังได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่รายการ “EFM แฉข่าวเช้า” ได้ออกอากาศ โดยมีผู้ดำเนินรายการคือ “ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์” และ “ดีเจแนน รชาดา” ซึ่งทั้งคู่ได้พูดถึงเหตุการณ์ “ฟอร์จูนเนอร์” อ้างไปหาลูกที่ป่วย สุดมักง่ายกลับรถ “ทางม้าลาย กลางสี่แยก ทำชนป้ากำลังถนนข้ามเจ็บ แต่โชคดีคนช่วยทัน โดยภายหลังได้มีการตกลงจ่ายค่ายาต่อคู่กรณีเป็นเงิน 3,000 บาท แล้วแยกย้ายกันไป ซึ่งภายหลัง ทางคุณป้าผู้บาดเจ็บจะไปแจ้งความ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ไม่เคารพกฎจราจร อย่าขับมั่ว ๆ ถ้าชนคนตายมันจะแย่ ไม่สมควรที่มาเลี้ยวกลับรถแบบนี้

โดยหลังจากการเล่าข่าวจบ “ดีเจพีเค” ได้กล่าวว่า “ผู้บาดเจ็บขอค่ายาคู่กรณีไป 3,000 บาทแล้วไม่ใช่หรือ ? ก็คือป้าเขาได้ 3,000 เขาก็ดีใจกลับบ้านแล้ว” ซึ่งดีเจแนนก็ตอบว่า “แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีค่าสินไหม หรือการชดเชยเยียวยามากกว่านี้ตามกฎหมาย มันต้องไม่ใช่แค่นั้น มันควรต้องรับผิดชอบมากกว่านั้น ถ้ารถมีประกันหรืออะไรอย่างนี้ ประกันก็ต้องมารับผิดชอบ มาเคลียร์”

ขณะที่ ดีเจพีเค แสดงความคิดเห็นว่า “ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ป้าเขาเป็นแม่บ้านห้างสรรพสินค้าที่ใดที่หนึ่งใช่ไหม ? สมมุติถ้าไม่เจ็บอะไรมาก หมายถึงว่าเจ็บเข่า 2 วันหาย ก็ได้ 3,000 แต่ก็แล้วแต่มุมมองคน บางคน 3,000 คือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราไม่รู้” ขณะที่ดีเจแนนพยายามบอกว่าเงินที่ได้มาก็ไม่คุ้ม เพราะว่าป้าเดินอยู่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่แต่กลับต้องมาเจ็บตัว

ด้านดีเจพีเค ก็พยายามตอบกลับแสดงความเห็นดังกล่าวว่า “แต่ถ้าป้าเขาคิดว่าไม่คุ้ม เขาไม่บอกขอค่ายาคู่กรณีแล้วก็แยกย้ายกันหรอก” ดีเจแนนตอบกลับว่า “มันก็ต้องรักษา ป้าอาจจะไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายหรือเปล่าว่าจริง ๆ แล้วมันควรจะเรียกร้องได้มากกว่านี้ มันควรจะต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้” ซึ่งดีเจพีเคได้ทิ้งท้ายว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเขาเอง จะพูดว่า “เรียกทนายมา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า “ดีเจพีเค” ไม่ควรเอาเงินมาวัดค่าของคนหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะจะไม่เกิดเหตุแบบนี้หากทางฝั่งรถฟอร์จูนเนอร์ปฏิบัติตามกฎจราจร อีกทั้งเงินจำนวน 3,000 บาท หากคุณป้าบาดเจ็บมากกว่านี้จะคุ้มได้อย่างไร นอกจากนี้ชาวเน็ตบางรายยังมองอีกว่า ทัศนคติที่ดีเจคนดังได้พูดออกมานั้น เป็นการด้อยค่าคนอื่นอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @แฉข่าวเช้า,@Street Hero V3,@djpk