เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ขณะที่ เอริค พ็อพเพอร์ วัย 30 ปี กำลังขับรถโตโยต้า อแวนซา สีดำ ของเขาอยู่บนทางหลวงสาย I-95 ในไมอามี เขาก็โดนรถอีกคันหนึ่งไล่จี้ท้ายรถ 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีคู่กรณีให้การกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า คนขับรถวัย 30 ปี เปลี่ยนเลนกะทันหันในระหว่างการจราจรช่วงเข้า หลังจากนั้นรถคู่กรณีก็ขับตามรถของพ็อพเพอร์ไป

ภาพจากกล้องที่ติดตั้งไว้ในรถตรงแดชบอร์ดของพ็อพเพอร์แสดงให้เห็นว่าช่วงแรก เขามองไปที่กระจกมองหลัง และตะโกนด่าเมื่อคนขับรถอีกคันหนึ่งที่อยู่ด้านหลังบีบแตรใส่เขา

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าคนขับรถอีกคันหนึ่งเริ่มขับไล่จี้ท้ายรถของพ็อพเพอร์ และส่งสัญญาณมือเป็นคำด่า

ภาพจากกล้องภายในรถของพ็อพเพอร์แสดงภาพในขณะที่เขาเอื้อมไปที่กล่องเก็บของข้างเบาะคนขับ แล้วล้วงเอาปืนออกมาในขณะที่รถอีกคันหนึ่งขับขึ้นมาตีคู่กับรถของเขา

ตามรายงานข่าวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น พ็อพเพอร์ยิงใส่รถคู่กรณีถึง 11 นัด 

โรเบิร์ต เกิร์ชแมน ทนายความตัวแทนของพ็อพเพอร์ กล่าวว่า ลูกความของเขาเชื่อว่าการยิงดังกล่าวเป็นการกระทำเพื่อปกป้องตัวเอง โดยอ้างว่าในคลิปวิดีโอมีภาพและเสียงที่แสดงให้เห็นว่ารถอีกคันหนึ่งยิงใส่ลูกความของเขาก่อน และพ็อพเพอร์ก็ยิงโต้ตอบเพื่อเป็นการป้องกันตัว จากนั้นก็จอดรถและโทรฯแจ้งสายด่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รถทั้งสองคันจอดทันทีหลังจากที่เกิดการยิงและพ็อพเพอร์โทรฯแจ้งตำรวจ โดยบอกว่าเขาโดนยิงใส่รถและเพิ่งยิงโต้ตอบออกไป

อย่างไรก็ตาม ในรายงานการจับกุมของตำรวจทางหลวงของฟลอริดา ระบุว่า คนจากรถคู่กรณีอ้างว่าพวกเขาไม่ได้ยิงใส่พ็อพเพอร์ แต่ทำแค่ขว้างขวดน้ำใส่รถของพ็อพเพอร์เท่านั้น และยืนยันว่าพวกเขาไม่มีอาวุธ

ต่อมา เกิร์ชแมนจึงอธิบายว่าการขว้างขวดน้ำใส่รถลูกความของเขาทำให้พ็อพเพอร์ ‘กระทำการโต้ตอบเพื่อป้องกันตัว’

พ็อพเพอร์ยอมมอบคลิปจากกล้องภายในรถของเขาให้เจ้าหน้าที่ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่นานนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจจับกุมเขาในเวลาอีก 1 เดือนต่อมา 

แม้จะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่พ็อพเพอร์ก็เจอข้อหาทางคดีอาญาสองกระทง ได้แก่ ทำร้ายผู้อื่นด้วยอาวุธปืนและยิงปืนด้วยเจตนาฆาตกรรมผู้อื่น

แหล่งข่าว

https://www.ladbible.com/news/latest-shocking-moment-florida-driver-shoots-passing-vehicle-20220202

เดครดิตภาพ : Getty Images