เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้นำตัว ร.ต.อ.ประยูร นุ่มถึก อายุ 48 ปี ตำแหน่ง รอง สว.กก.สส.ภ.จ.ราชบุรี มาทำการสอบปากคำ หลังใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายที่บุกเข้ามางัดบ้านจนเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำ ร.ต.อ.ประยูร ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 9 ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง เป็นบ้านเดี่ยวอยู่ห่างจากถนนสายหนองปลาหมอ-เขาขลุง เข้าไปประมาณ 100 เมตร โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน ได้เข้ามาภายในบ้านกลางดึกขณะที่นอนหลับอยู่ จากนั้นได้สะดุ้งตื่นจากเสียงสุนัขเห่า พร้อมเสียงพยายามงัดประตูหลังบ้าน ร.ต.อ.ประยูร จึงได้ชะโงกมองดูที่หน้าต่าง พบคนร้ายอยู่ภายในห้องน้ำ จึงได้ตะโกนถามไปว่า “เฮ้ยใคร” ก่อน 1 ในคนร้ายจะชักอาวุธปืนเล็งมาที่ ร.ต.อ.ประยูร จากนั้นจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ซึ่งเป็นปืนพกประจำกายยิงสวนออกไปจากทางหน้าต่างห้องนอน โดยไม่ทราบว่าถูกใครหรือไม่ ก่อนจะเห็นคนร้ายอีกคนกระโดดหนีออกไปทางหลังบ้านแล้ววิ่งหนีหายไปกับความมืด ขณะนั้น ร.ต.อ.ประยูร ยังไม่กล้าออกมาดู เพราะเกรงว่ายังไม่ปลอดภัย จึงได้โทรฯ แจ้ง 191 รอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง เดินทางมาถึงจึงออกมาดูก็พบคนร้ายนอนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นเบอร์ 12 ของคนร้ายตกอยู่ข้างลำตัวในอ่าง

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า กรณี ร.ต.อ.ประยูร ใช้อาวุธปืนยิงผู้ที่เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าป้องกันตัวนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำก่อน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” ส่วนทางด้านผู้เสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ส่วนคนร้ายที่หลบหนี ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านโป่ง ออกติดตามนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน คาดจะได้ตัวในไม่ช้า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย.