เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ อินทสร รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ต.สาทิด ดวงดี สว.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนายคงกระพัน (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ได้ที่บ้านพักใน ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ข้อหา “ชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 31 ม.ค. 65 นายคงกระพัน ได้ใช้มีดเข้าไปจี้เงินพนักงานเซเว่น ภายในร้านเซเว่น สาขาปริก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เงินไป 3,200 บาท ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่น รวมทั้งเส้นทางที่ใช้ทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายคงกระพัน จึงขอหมายศาลเพื่อทำการจับกุม และเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางได้ทั้งรถจักรยานยนต์ เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กจ 3772 ซึ่งในวันก่อเหตุได้ถอดป้ายทะเบียนออก ชุดที่สวมใส่ในวันก่อนเหตุ และมีดสปาต้า ที่ใช้ก่อเหตุมีความยาวประมาณ 30 ซม.

จากการสอบสวนนายนายคงกระพัน ให้การว่า ตนยอมรับว่าได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์จริง เนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่าย ปกติตนมีอาชีพตัดยาง แต่เงินไม่พอใช้จ่าย และต้องเลี้ยงลูก 2 คน ที่อยู่วัยกำลังโต อายุ 5 และ10 ขวบ เพียงลำพังหลังเลิกกับภรรยา หลังก่อเหตุคิดอยู่แล้วว่าตำรวจต้องมาจับสักวัน ตอนนี้ก็เป็นห่วงลูกมาก ฝากขอโทษพนักงานที่ร้านด้วย ไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้อยากทำแบบนี้ แต่ไม่รู้จะหาเงินที่ใหนจริงๆ ตอนตนเข้าไปจี้ก็บอกน้องพนังงานว่าให้หยิบเงินมาให้และอย่าขัดขืนไม่ได้อยากทำร้ายอยากได้แต่เงินเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมละส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา พื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.