กรณีมีข่าวว่ากำลังพลกองทัพเรือชั้นยศ “นาวาตรี” ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำหญิง ภายในแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยผู้ตกเป็นเหยื่อประกอบด้วยข้าราชการพนักงานลูกจ้าง และนักเรียนฝึกงาน ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอของ “นาวาตรี” ขณะกำลังปรับมุมกล้องที่แอบซ่อนไว้ภายในห้องน้ำ เพื่อบันทึกภาพของหญิงสาวที่เข้ามาใช้บริการห้องน้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีเอาผิด

ทั้งนี้ หน่วยงานต้นสังกัดของ “นาวาตรี” ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้ทำการกักควบคุมตัว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปข่มขู่ผู้เสียหายและมิให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ระหว่างสอบสวน ซึ่งผลการสอบสวนเบี้องต้นพบว่า “นาวาตรี” กระทำความผิดจริง ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เห็นว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหายจำนวนมากและสร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพเรือ จึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาตามกฎหมายตลอดจนข้อบังคับและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาโทษความผิดทางวินัยร้ายแรง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการสอบสวนของคณะกรรมการโดยเร็ว.