เมื่อวันที่ 4 ก.พ. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 และชุดสุนัขทหาร ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านหาปลาบริเวณริมสะพานรถไฟในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา แล้วเหยียบกับระเบิดเข้าอย่างจัง บาดเจ็บสาหัสขาขวาขาดเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลฉีกขาด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (3 ก.พ.) เบื้องต้นคาดว่า เป็นการตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบ

จนท.ปะทะเดือดโจรใต้วิสามัญดับ3ศพ สั่งยกระดับความปลอดภัยสูงสุด

หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมยิงปะทะกับกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ วิสามัญ 3 ศพ และจับกุมได้ 1 คน ช่วงที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเป็นเวลาค่ำเกรงว่าจะเป็นแผนลวงเจ้าหน้าที่ออกไปลอบสังหาร จึงกันพื้นที่รัศมี 1 กิโลเมตร และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะ ชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย ก่อนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตามระหว่างเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหาร เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าปรากฏว่าได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ทราบชื่อคือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

ตรวจสอบพบว่า เป็นกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ใกล้ๆ กับใต้รางรถไฟ ไม่ไกลจากจุดที่ชาวบ้านหาปลาเหยียบระเบิดมากนัก เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้นไปอีก