พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปจนถึงปี 2023 หลังจาก กุนซือบราซิเลียน สอบผ่าน พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” พร้อมกันนี้ได้ต่อสัญญากับผู้ช่วยโค้ช “โค้ชเอ็กซ์” วสพล แก้วผลึก และ ลูอิส เวียกัส นักวิเคราะห์เกม ด้วย

การเซ็นสัญญา มีเมื่อช่วง 11.00 น. ของวันที่ 4 ก.พ.65 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย มาโน กล่าวว่า มีความสุขมาก ที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ เชื่อว่าศึกชิงแชมป์อาเซียนเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งทีมก็ทำได้ดี แต่ชัดเจนว่าต้องการมากกว่านั้นในการต่อสัญญาออกไป

“ผมมีความสุขกับงานนี้ นี่คืองานในฝันของผมหลังอยู่ที่ไทยมานาน ผมมีความสุขที่ได้ทำงานที่นี่ต่อไป”

มาโน กล่าวต่อไปว่า ปีนี้ มีทัวร์นาเมนต์สำคัญ เป้าหมายแรก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก มี 3 เกม ในเดือน มิ.ย.ที่ต้องเข้ารอบไปเล่น รอบสุดท้าย ให้ได้ ส่วนเป้าหมายที่ 2 คือศึกชิงแชมป์อาเซียน ช่วงปลายปี แต่ระหว่างนั้นจะมีฟีฟ่า เดย์ เพื่อยกระดับทีมขึ้นมา และให้เกิดความต่อเนื่อง ได้มองหานักเตะหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดี ดาวรุ่งที่เล่นในทีมชาติเยาวชน และต้องติดตามทั้งซีเกมส์ หรือ ทัวร์นาเมนต์มากมาย

“ผมอยากขอบคุณทุกคนมาก ทั้งนายกสมาคมฯ คุณแป้ง สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ รวมถึงแฟนบอลทุกคน นักเตะเองก็มีทัศนคติที่ดี ทุกคนต้องการพัฒนาตัวเองต่อไป ผมเองจะพยายามทำงานหนัก ในการวางแผนสำหรับการแข่งขัน ร่วมกับนักเตะที่ผ่านมา พวกเขาทำได้ดีมาก และเราจะพยายามทำให้มันดีขึ้นต่อไป”

สำหรับศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก จะจับสลากในวันที่ 24 ก.พ.นี้