จากกรณี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ระบุเตรียมขอหมายจับผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ คาดว่าจะมีการขอหมายจับรุ่นพี่หัวโจกจำนวน 2 คน รวมถึงสั่งให้ขยายผลดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ. พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน สามารถขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับชาย 2 คน ในฐานความผิด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งในคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถจับภาพใบหน้าชาย 2 คน ที่กำลังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าได้อย่างชัดเจน ก่อนจะขี่รถ จยย.หลบหนีไปหลังก่อเหตุ

พ.ต.ท.แดนชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เบื้องต้นการสืบสวนมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันทั้งเพศชายและหญิงกว่า 50 ราย ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งอาจารย์ ภารโรง และนักศึกษาที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ตำรวจได้ประสานขอสอบปากคำทั้งหมดแล้ว

รู้แล้วใครยิง! จ่อหมายจับ 2 รุ่นพี่หัวโจก ยิงปืนขึ้นฟ้าในรั้ว “อุเทนถวาย”

ส่วนบุคคลที่ถูกออกหมายจับมีข้อมูลว่า เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย อาวุธปืนที่ใช้ในวันเกิดเหตุเกือบ 20 กระบอก จากการตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัย 2 ครั้ง ไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จึงคาดว่าหลังก่อเหตุจะนำติดตัวไปซุกซ่อนในพื้นที่ต่างๆ ส่วนจะเป็นปืนที่มีทะเบียนหรือปืนผิดกฎหมายนั้น ต้องรอการจับกุม และตรวจพบของกลางเสียก่อน จึงจะสามารถระบุได้.