จากกรณีเกิดปัญหาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เรื่องข้อประกาศสอบพัฒนาการเด็กก่อนเข้าชั้น อ.1-3 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่จะมีการตัดคะแนนหากปรากฏว่าเด็กร้องไห้นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ. มีรายงานว่าทางโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้ออกประกาศฉบับใหม่ ระบุว่า ตามที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้รับสมัครนักเรียน เพื่อเข้าศึกษาระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 และจะมีการประเมินพัฒนาการในวันที่ 5-6 ก.พ. 2565 นั้น โรงเรียนฯ ขอประกาศขอปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ดังนี้

1. นักเรียนต้องเข้ารับการประเมินพัฒนาการทุกด้าน 2.การประเมินพัฒนาการพิจารณาจากความพร้อมด้านต่างๆ ของผู้รับการประเมิน และ 3.ขอความร่วมมือผู้ปกครองรอรับนักเรียนในจุดที่โรงเรียนกำหนดไว้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จวกยับ! รร.ดังจัดสอบพัฒนาการเด็กก่อนเข้าอ.1-3 ลิดรอนสิทธิ ‘เด็กร้องไห้’ ตัดคะแนนทันที

ฟังขึ้นมั้ย! ‘โรงเรียนสาธิตฯ’ แจงแล้วตัดคะแนน ‘เด็กร้องไห้’ เพราะอาจทำให้เพื่อนร้องตาม

ขอยกเลิกประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่อง ขอปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2565