กรณีพบศพ น.ส.สุมิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ถูกคนร้ายฆ่าเปลือยยัดกล่องพลาสติกสีดำมัดด้วยเชือกยืดรัดของ อยู่ภายในพงหญ้าหลังบ้านพักคนงานแพล้นปูน หมู่ 7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ภายหลังตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้วคือ นายธนกร อรีญทอง อายุ 20 ปี ชาวจ.กาฬสินธ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุจาก ตนเองมีภรรยาอยู่แล้วแต่ฝ่ายหญิงอยากให้รับเลี้่ยงดู พอปฏิเสธกลับถูกด่าทอมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จึงลงมือบีบคอฝ่ายหญิงจนถึงแก่ชีวิต หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปอยู่บ้านภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังชุดสืบสวนได้นำตัว นายธนกร มาถึง สภ.เมืองสุพรรณบุรี พบว่าผู้ต้องหามีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะคิดสั้น จากนั้่นเวลา18.00 น. ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาออกมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ นายประสาน (สงวนนามสกุล) บิดาของ น.ส.สุมิตา เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่าลูกสาวจะคบกับคนร้ายตามที่กล่าว อยากให้เปิดโทรศัพท์ดูว่ามีการคุยผ่านแชทผ่านไลน์กับลูกสาวหรือไม่ และยังสงสัยติดใจว่าลูกสาวจะถูกข่มขืนก่อนจะฆ่าหรือไม่ คนร้ายมีการเสพยาเสพติดด้วยหรือเปล่า ที่ผ่านมาตนเคยมีเรื่องบาดหมางระหว่างคนงานชุดที่ออกไป แล้วเอาคนร้ายรายนี้มาทำงานแทน แต่เป็นทีมงานเดียวกันนี้ ไม่แน่ใจจะมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงหากรับศพลูกกลับมาแล้ว ตนจะนำแหวนทองไปมอบให้สาวที่เจอกล่อง แล้วไปตามตนมาจนพบศพลูกสาว ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนสัญญาเอาไว้ ไม่เช่นนั้นตนคงต้องออกตามหาลูกจนไม่เป็นอันทำกิน สำหรับศพลูกจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดชุมนุมพระ ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี

ด้าน นางสาวเอ (นามสมมุติ) พยานผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่ามีความสัมพันธ์กับน้องเป็นเรื่องจริง ไม่มีแน่นอน วันนั้นคนที่คุยกับน้องถึงเวลา 00. 29 นาที เป็นคนสัญชาติลาว เขาทักแชทคุยกัน น้องเขายังแคปหน้าจอส่งมาให้ดูว่า คุยครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่เขาคุยกับแฟนตลอด น้องมีแฟนอยู่แล้ว ส่วนกลางคืนน้องเค้าชอบใส่กางเกงขาสั้นและออกไปซื้อของกินข้างนอก แต่ไม่ไปทุกวัน ไม่เชื่อที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เพราะศพพูดไม่ได้แต่ผู้ต้องหาพูดได้ จะอ้างอะไรก็ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับน้องอยากถามว่าทำน้องทำไมเพราะน้องเป็นคนดี

ขณะที่นายลองเอ ชาวพม่า เพื่อนคนงานด้วยกัน กล่าวว่า ตนเป็นคนช่วยนายธนากร ยกกล่องดำลงมาจากห้องและนำไปโยนทิ้ง โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ. เวลา ประมาณ 3 ทุ่ม นายธนากร ได้เรียกตนบอกให้มาช่วยยกขยะลงไปทิ้งข้างล่าง ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าเป็นขยะ จึงขึ้นไปช่วยยกพอเข้าไปในห้อง นายธนากร ก็เดินพาไปที่ห้องน้ำซึ่งกล่องดังกล่าววางอยู่ในห้องน้ำ ตอนยกออกมาตนก็สงสัยอยู่ว่าทำไมขยะมันหนักจัง จึงถามไปว่าใช้ขยะจริง ๆเหรอ นายธนากรก็บอกว่าขยะจริง จากนั้นก็โยนทิ้งไป แล้วตนก็กลับไปนอนตามปกติ ไม่นึกว่าจะเป็นศพคนตาย ขณะที่ เพื่อนคนงานรายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นคนอารมณ์แบบผีเข้าผีออก หลังน้องหายไปก็ได้เข้ามาทำงานแป๊บเดียวแล้วก็หายตัวไป สังเกตเห็นอาการลุกลี้ลุกลน ส่วนเรื่องที่เค้าบอกมีสัมพันธ์กับผู้ตาย กลับไม่เคยเล่าให้ฟัง

อย่างไรก็ตามคดีนี้ ในวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 จะเดินทางมาแถลงข่าวทางคดีอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังพบศพ ได้ 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่สามารถทำงานประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ จนจับกุมคนร้ายได้ทันที ทำให้ชาวบ้านต่างชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะสามารถคลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว.