สถานีโทรทัศน์ NBC ที่รับผิดชอบการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยตัวเลขผู้ชมถ่ายทอดสดในสหรัฐอเมริกา ตามข้อมูลเบื้องต้นว่ามีเฉพาะดูทางโทรทัศน์มีจำนวนเกือบ 14 ล้านครัวเรือน ส่วนยอดทุกแพลตฟอร์ม ทั้งแอพลิเคชั่น และบริการพีค็อก สตรีมมิง ทั้งหมดราว 16 ล้านครัวเรือน

ตัวเลขดังกล่าวเมื่อเทียบโตเกียว โอลิมปิก ฤดูร้อน 2021 ซึ่งตามปกติเป็นโอลิมปิกขนาดใหญ่กว่านั้น พิธีเปิดที่ญี่ปุ่นมีผู้ชมทางโทรทัศน์ 16.7 ล้านครัวเรือน เมื่อรวมทุกช่องทางจะประมาณ 17 ล้านคน แต่หากนำไปเทียบกับ พิธีเปิดโอลิมปิก ฤดูหนาว 4 ปีก่อนที่เมืองพยองชาง เกาหลีใต้ มีคนดูถ่ายทอดสด 28.3 ล้านครัวเรือน หรือมากกว่าครั้งล่าสุดคิดเป็น 43%

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า การเปรียบเทียบเรตติ้งโทรทัศน์ทำได้ยากขึ้น เพราะการดูโทรทัศน์แบบเดิมๆ ลดลงอย่างมาก ผู้คนหันไปดูผ่านระบบสตรีมมิ่งมากขึ้น

แต่ด้วยเหตุนี้เรตติ้งผู้ชม 16 ล้านของโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จึงเป็นสถิติยอดผู้ชมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกที่ต่ำที่สุด ส่วนที่มีผู้ชมมากสุดเป็นลอนดอน เกมส์ 2012 ที่มีเรตติ้งคนดูมากกว่า 40 ล้านครัวเรือน ซึ่งนั่นเป็นปีแรกที่ NBC ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบันทึกพิธีเปิดและพิธีปิด