จากกรณี คนร้ายเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย บุกเข้าไปกระหน่ำยิง นายซิง แมนดีฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนาดา เสียชีวิตหน้าวิลล่าหรูพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะที่ตำรวจตั้งปมสังหารขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจมืด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ม.ค. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธ์  ศิริคง ผบก.ภว.ภูเก็ต พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ฆ่าโหดหนุ่ม ชาวแคนาดา ในพื้นที่ สภ.ฉลอง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยพล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการและผู้การ ตํารวจพิสูจน์หลักฐาน ไม่ว่าตำรวจท่องเที่ยวไปติดตามคดี เบื้องต้นพบว่าเขาใช้พาสปอร์ต เดินทางที่ไม่ใช่ชื่อเขา มันเป็นชื่อของคนอื่น ลักษณะคล้ายๆ ไม่ใช่ของจริง ใช้เดินทางเข้ามาตั้งแต่ 27 มกราคม 2565 เข้ามาภูเก็ตเลย แล้วเข้ามาเช่าบ้าน อยู่ที่ แถวราไวย์ ปรากฏว่าจริงๆแล้วเบื้องต้นตรวจสอบแล้ว มาเช่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564

ส่วนคนร้าย 2 คนที่เข้ามา ก็มีพยานได้สอบปากคำไปแล้ว เราแบ่งงานให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นด้านกล้อง ด้านตม.และก็ติดตาม ทางโทรศัพท์มือถือ ตามว่าคนร้ายจะไปพักที่ไหน ให้ทราบว่าคนร้ายมารถอะไร หรือมายานพาหนะอะไร วันนี้ทุกหน่วยก็จะมาสรุป ผลการปฏิบัติตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.)ให้ทราบว่า มีประเด็นสาเหตุอะไรอยู่บ้าง เขาเป็นกลุ่มอินเดีย ก็ลองดูว่าประเด็นสาเหตุอะไรบ้าง ทางแคนาดาด้วย ประวัติเขาด้วย ว่า มีประวัติอะไรบ้าง มีความผิดอะไรบ้างไหม มีคดีอะไรอยู่บ้างที่เกี่ยวพันกับกลุ่มคนไหนบ้างวันนี้จะมาสรุปให้ฟัง

ตรวจประวัติหนุ่มแคนาดาถูกยิงดับ พบเป็นคนร้ายทางการอินเดียต้องการตัว

วันนี้ทางตม. ทางกระทรวงหน่วยงานท่องเที่ยว ที่เราประสานไป เขาก็จะมาสรุปให้ฟัง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุอะไร ได้ประสานไปยังทางญาติ ซึ่งกำลังเดินทางมาและเพื่อนเขาก็ยืนยันจะมาให้ข้อมูลบ้าง เราแบ่งงานกันทำแล้ว