กรณีพบศพ น.ส.สุมิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ถูกคนร้ายฆ่าเปลือยยัดกล่องพลาสติกสีดำมัดด้วยเชือกยืดรัดของ อยู่ภายในพงหญ้าหลังบ้านพักคนงานแพล้นปูน หมู่ 7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ภายหลังตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้วคือ นายธนกร อรีญทอง อายุ 20 ปี ชาว จ.กาฬสินธ์ุ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุจากตนเองมีภรรยาอยู่แล้วแต่ฝ่ายหญิงอยากให้รับเลี้ยงดู พอปฏิเสธกลับถูกด่าทอมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จึงลงมือบีบคอฝ่ายหญิงจนถึงแก่ชีวิต หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปอยู่บ้านภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 (สส.) พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี คดีฆาตกรรมยัดกล่องซุกในพงหญ้าข้างแพลนปูน ทีดี คอนกรีต หมู่ 7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จว.สุพรรณบุรี โดย ผบช.ภ.7 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง จากนั้นได้สอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยมีนายประสาน ผมทอง บิดาผู้เสียชีวิตและญาติ นำกระเช้าของขวัญมามอบเพื่อขอบคุณที่สามารถจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่สามารถบูรณาการร่วมกันทำงานจนสามารถจับกุมคนร้ายอย่างรวดเร็ว คดีนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 บูรณาการทุกภาคส่วนเร่งรัดสืบสวนติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและกระทบจิตใจของญาติผู้เสียชีวิตและประชาชน และต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอยืนยันจะคืนความเป็นธรรมและให้ความเป็นธรรมแก่ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยจะมอบหมายให้ รอง ผบช.ภ.7 ลงมาควบคุมสำนวนการสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมจะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนนำเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม คดีแบบนี้นานๆ ครั้งถึงจะเจอลักษณะแบบนี้ ได้สั่งให้ฝ่ายสอบสวน สืบสวน ทำการสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียด เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการมีเคร่งเครียด จึงต้องสอบสวนโดยละเอียด และเป็นคดีที่สำคัญจึงต้องมีผู้ไว้วางใจหรือทนายความเข้าร่วมทำการสอบสวน ส่วนมูลเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุถึงกับต้องฆ่านั้นเพราะอะไร ขอเวลาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บพยานวัตถุพยานเพิ่มในที่เกิดเหตุอย่าวละเอียดอีกครั้ง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหายังให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้าเข้าไปด้วย จึงได้สั่งให้ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เร่งสืบสวนขยายผลว่าซื้อยาบ้ามาจากไหน จะต้องกวาดล้างให้สิ้นซาก

ด้านนายประสาน บิดาผู้ตาย กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าลูกสาวจะคบกับคนร้ายตามที่กล่าวอ้าง อยากบอกกับผู้ต้องหาว่า ทำแบบนี้กับลูกผมทำไม ยอมรับว่าตอนนี้โกรธแค้นมาก ผมรักลูกผมมาก ขอยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้คบหากับผู้ต้องหา และที่ลงมือก่อเหตุ ก็น่าจะมาจากการเสพยาไปด้วย ไม่งั้นคงไม่ทำอะไรรุนแรงแบบนี้ อย่างไรก็ตามพ่อตนได้มอบแหวนให้ เพื่อนคนงานคนหนึ่งผู้พบศพ เพื่อเป็นการขอบคุณ โดยคนงานคนดังกล่าวมอบแหวนต่อให้แม่และพี่สาว เพื่อทำบุญให้ น.ส.สุมิตา ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะทำคนเดียว จึงต้องมีการสอบสวนหาวัตถุพยายานเพิ่มเติม.