เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.30 น. วานนี้ (6 ก.พ.) ร.ต.อ.กมล โยงรัมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาดี ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุรถบรรทุกพ่วงเกิดไฟลุกไหม้ บนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี โค้งห้วยกระบอก กม.191-192 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งรถคันดังกล่าวใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงเกรงว่าจะระเบิด และจุดเกิดเหตุมีหม้อแปลงไฟฟ้าและมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอันตรายเพราะเป็นช่วงเวลาหลับนอน จึงได้ประสานรถน้ำ อบต.ทุ่งโพธิ์ เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงฮีโน่ ทะเบียน 70-3428 สุรินทร์ ตัวพ่วง 70-4061 สุรินทร์ บริเวณช่วงหัวของรถ และตัวพ่วงเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ทุ่งโพธิ์ ช่วยกันฉีดน้ำไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังท้ายรถ โดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจหลวงปราจีนบุรีต้องปิดการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งขาขึ้นนครราชสีมา และขาลงเข้าอำเภอกบินทร์บุรี ส่งผลทำให้มีรถติดสะสมหลายกิโลเมตร

ภายหลังจากที่เพลิงสงบพบว่าตัวรถถูกไฟเผา รวมทั้งแป้งมันสำปะหลังเสียหายเกือบทั้งคัน โดยมีคนขับ คือ นายบัณฑิต บุตรงาม อายุ 27 ปี พร้อมด้วยภรรยา ยืนอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากที่เคลียร์พื้นที่ได้เปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้ตามปกติ

นายบัณฑิต กล่าวว่า ได้ขับบรรทุกแป้งมันมาจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าจะไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขณะขับมาถึงจุดทางโค้งบ้านห้วยกระบอก ยางล้อหลังด้านขวาเกิดระเบิดและมีไฟลุกไหม้ ตนได้ประคองรถจอดริมทางพร้อมนำถังดับเพลิงมาดับแต่เอาไม่อยู่ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือหน่วยงานข้างเคียงมาช่วยดับไฟดังกล่าว.