เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจชื่อดังเพจหนึ่งโพสต์เรื่องราวระบุว่า “ลูกเพจขอความช่วยเหลือมาครับมีเรื่องอยากรบกวนให้ช่วยหมู่บ้านเราหน่อยคะ หมู่บ้านเราโดนโจรคุมคาม งัดบ้านรายวัน 1 ปี โดนไปเกือบ 20 หลัง ตำรวจจับคนร้ายไม่ได้อยู่กันแบบหวาดระแวง บางคนลูกเล็กคือไม่กล้าอยู่เลยได้โปรด ลงข่าวช่วยพวกเราด้วย หมดหนทางแล้วจริงๆ เริ่มมีเหตุการณ์โจรงัดบ้านขโมยทรัพย์สินตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2563 ค่ะ ไล่เรียงดังนี้ค่ะ
1.บ้านเลขที่ 99/10 และ 99/13 และ 99/23 ประมาณเดือนธันวาคม 2563
2.บ้านเลขที่ 99/29 วันที่ 25 ธันวาคม 2563
3.บ้านเลขที่ 99/33, 99/44 วันที่ 6 มกราคม 2564 (งัดรถได้สร้อยทองไป 10 บาท)
4.บ้านเลขที่ 99/89 วันที่ 24 ตุลาคม 2564
5.บ้านเลขที่ 99/69 วันที่ 27 ตุลาคม 2564
6.บ้านเลขที่ 99/51 วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564
7.บ้านเลขที่ 99/69 และ 99/80 วันที่ 23 มกราคม 2565
8.บ้านเลขที่ 99/90 (บ้านเราเองค่ะ) และ 99/91 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ค่ะ
ซึ่งบ้านเราเอง 99/90 ที่โดนงัด บ้านเราติดเหล็กดัด มีกล้องวงจรปิด โจรก็ไม่ได้เกรงกลัวเลยค่ะ นั่งงัดเหล็กดัดเราใช้เวลาเกือบชั่วโมง แต่ก็เข้าไม่ได้ เดินรอบบ้าน เดินดู รปภ. เป็นจำนวน 3 ครั้ง ก่อนวนกลับไปงัดเหล็กดัดที่หลังบ้านต่อค่ะ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวให้ลูกบ้านหมู่บ้านมากเลยครับ หลายคนอยู่ด้วยความหวาดระแวง กลัวจะเป็นอันตรายต่อชีวิตมากๆ ค่ะ ลูกบ้านที่โดนงัดได้เข้าแจ้งความกับ สภ.ไทรน้อย แล้วค่ะ ปัจจุบันยังไม่สามารถจับโจรได้ ไม่รู้จะไปพึ่งที่ไหนดี รบกวนจ่าช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ เดือดร้อนจริงๆ ค่ะ สื่อถ้าอยากได้ข้อมูลทักมาเลยครับ เดี๋ยวให้เบอร์ผู้เสียหาย”

จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนบ้านกล้วยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบชาวบ้านกว่า 30 คน จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังหมู่บ้านหรูแห่งนี้ถูกคนร้ายบุกเข้ามางัดบานประตูด้านหลังบ้าน โดยคนร้ายปีนกำแพงสูง ซึ่งเป็นท้องนากว้างเข้ามา ก่อนจะลัดเลาะเข้าโจรกรรมทรัพย์สินตามบ้านต่างๆ ได้สิ่งของทั้ง ธนบัตรพระเครื่องเงินสด รวมๆ กันนับล้านบาท โดยคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกัน ตระเวนก่อเหตุจนชาวบ้านหวาดผวา บางราย ซึ่งเป็นหญิงสาว ไม่กล้านอนที่บ้าน ต้องหลบไปอาศัยอยู่ที่อื่นเนื่องจากกลัวคนร้ายจะย้อนเข้ามาลักทรัพย์อีกแล้วเจอคนร้ายอาจไม่ปลอดภัย

จ่าสิบเอกไชยพัฒน์ กูลเกื้อ อายุ 28 ปี สังกัดกองบัญชาการรักษาดินแดน เปิดเผยว่า บ้านตนเลขที่ 99/90 ติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วสามารถจับภาพคนร้ายได้ขณะเข้ามาก่อเหตุ แต่โชคดีที่คนร้าย ไม่ได้ทรัพย์สินไป แต่อย่างไรก็ตามคนร้ายได้เข้ามาขโมยของในหมู่บ้านแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง แบบไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย ไม่กลัวกล้องวงจรปิดหรือเหล็กดัด พฤติกรรมของคนร้ายจะเข้ามาช่วงเวลาที่ลูกบ้านนอนหลับสนิทประมาณตี 3 จะมางัดแงะรถ สำรวจดูว่าคันไหนล็อกคันไหนไม่ล็อก ถ้าคันไหนไม่ล็อกก็จะเปิดเอาทรัพย์สินไป ถ้าบ้านไหนไม่ล็อกประตูบ้านก็จะเข้าแล้วหยิบของมีค่าในบ้านไป ส่วนบ้านของตนโดนโจรกรรมไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา คนร้ายเข้ามาประมาณตี 3 กว่า ปีนเข้ามางัดบ้าน โชคดีที่ไม่ได้ทรัพย์สินไป เพราะบ้านมีเหล็กดัด จะมีก็แต่ประตูหน้าต่างที่เสียหายจากการงัดแงะ นอกจากบ้านตนเพื่อนบ้านที่ติดกัน 2 หลังก็โดนเหมือนกัน ถูกนำทรัพย์สินไป 2 หมื่นกว่าบาท ส่วนอีกหนึ่งหลังถูกขโมยพระเลี่ยมทอง ตอนนี้ตนและคนในหมู่บ้านรู้สึกหวาดระแวงไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ ไม่รู้จะพึ่งทางไหนได้ ฝากให้ช่วยตามตัวหรือจับตัวให้ได้เร็วๆ และอยากฝากถึงคนร้าย ตอนนี้ทำมาหากินก็ลำบาก ไม่อยากให้มาซ้ำเติม เห็นข่าวนี้แล้วอยากให้กลับตัวกลับใจ ประเทศไทยมีอาชีพสุจริตมากมายอยากให้เลิกทำแบบนี้

นายสุขุม สีเทา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 /91 กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้มาที่บ้าน จะมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ทรัพย์สิน ชิ้นใหญ่ไม่ได้เก็บเอาไว้จะมีแต่พระเลี่ยมทองและธนบัตรโชว์อยู่ในตู้ คนร้ายได้แกะเอาไปรวมทรัพย์สินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ตอนนี้ไม่กล้าเก็บทรัพย์สินไว้ในบ้าน คิดว่าการโจรกรรมกรรมเกิดขึ้นในหมู่บ้านเกือบ 20 หลัง ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่มาดูแล ต่อไปวันข้างหน้าคนร้ายจะย่ามใจถ้าบ้านไหนมีผู้หญิงคนเดียวอาจจะเกิดอันตรายมากกว่านี้ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลให้มากขึ้น ต่อไปอาจจะไม่ใช่แค่ทรัพย์สินอย่างเดียว อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้