รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ยืนยันว่าการโอนกรรมสิทธิ์โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น ปัจจุบันยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์โครงการทั้ง 2 ช่วงให้ กทม. โดยช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ วงเงินตามมติ ครม. 19,163 ล้านบาท (วงเงินตามสัญญา 20,967.48 ล้านบาท) แม้ กทม. จะทำสัญญายืมเงินกับกระทรวงการคลัง 2 ฉบับวงเงิน 19,138 ล้านบาท เพื่อรับภาระหนี้ในส่วนของเงินกู้ และเงินงบประมาณแล้ว แต่ กทม. ยังไม่ได้ชำระค่าใช้จ่ายภาษีบำรุงท้องที่ ประมาณ 15.16 ล้านบาท ที่ รฟม. ใช้รายได้ชำระไป ดังนั้นจึงยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างให้ กทม.

ส่วนช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต วงเงินตามมติครม. 38,179 ล้านบาท (วงเงินตามสัญญา 44,339.95 ล้านบาท) ก็ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง เพราะยังไม่มีการชำระหนี้สินใดๆ แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ประชุมเพื่อหารือสรุปรายละเอียดค่าใช้จ่ายโครงการ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ร่วมกันเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 พ.ย.63 แต่ยังมีประเด็นเกี่ยวกับแนวทางการติดตั้งสะพานเหล็กแยกหทัยราษฎร์ และแยกพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดค่าใช้จ่ายโครงการ ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป และรอคำยืนยันจากกทม.