เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ร.ต.ท.ภานุกฤษ์ จันทร์ราชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ว่า มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตายในหมู่บ้านชินลาภ ที่บ้านเลขที่ 459/1106 ซอย 12 หมู่ที่ 7 ต.สมอแข จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตนอนตะแคงข้างขวาอยู่ภายในรั้วบ้าน ใกล้กับแคร่นั่งเล่น ที่มีขวดเบียร์ จาน และถ้วยใส่กับแกล้มวางอยู่ ทราบชื่อคือ นายวีระพงศ์ แพงเพชร อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 58/3 หมู่ 3 ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวลายขวางสีน้ำเงินใส่กางเกงยีนขาสั้นสีดำ มีซองปืนเหน็บอยู่ที่กระเป๋ากางเกงข้างขวา มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนกระสุนเข้าที่บริเวณเหนือราวนมด้านขวา 1 รู ในที่เกิดเหตุตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว

จากการสอบสวน นายวินัย พุ่มพงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ตนกับผู้ตายนั่งดื่มเบียร์กับตนอยู่ที่แคร่นั่งเล่นหน้าบ้าน จากนั้นมีโทรศัพท์เข้ามามีการพูดคุยโต้เถียงท้าทายกับใครก็ไม่ทราบ ก่อนเกิดเหตุตนเข้าไปในห้องน้ำภายในบ้านแล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด จึงออกมาดูทันเห็นคนร้ายเป็นชาย 4 คน ขึ้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยตนไม่ทราบสาเหตุที่นายวีระพงศ์เสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะไม่เห็นคุยอะไรให้ฟังว่าไปมีเรื่องบาดหมางกับใคร

เบื้องต้นตำรวจคาดสาเหตุการสังหารมาจากปัญหาส่วนตัวของผู้ตาย เกี่ยวกับเรื่องการทำงาน เป็นหัวหน้าสายตรวจเก็บเงินกู้นอกระบบ ซึ่ง พ.ต.อ.ภาคภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสและติดตามตัวกลุ่มคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป