เสี่ยฮุย” มั่นใจวัย 35 ปี “เจ้าแหลม” ยังฟิต ยังแกร่ง ต่อยได้อีกหลายปี มีโอกาสกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีก ชี้อาการป่วยไตอักเสบไม่หนัก รักษาหายได้ แต่ต้องปรับใหม่หมด โดยเฉพาะการควบคุมอาหาร เน้นเรื่องโภชนาการเข้มงวด ห้ามกินตามใจปาก เนื่องจากป่วยเกี่ยวกับไต ขู่ถ้าทำไม่ได้ก็เลิกชก ซึ่ง “เจ้าแหลม” สัญญาพร้อมทำเต็มที่ จากนี้ไป “เสี่ยฮุย” ให้พักกลับไปเยี่ยมภรรยาและลูกชาย 2 สัปดาห์ จากนั้นกลับมารักษาตัวให้หาย เพื่อฟิตซ้อมเตรียมอุ่นหมัด ขึ้นทวงแชมป์โลกอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวขอฃ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ซึ่งเดินทางไปสหรัฐอเมริกา แต่พลาดโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 )ปอนด์ที่ว่างของสภามวยโลก(WBC) กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าวัย 33 ปี ชาวจังโก้ เนื่องจากป่วยด้วยอาการไตอักเสบจนถอนตัวไป และฝ่ายจัด โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูม ได้นำ เจสซี โรดริเกซ นักมวยดาวรุ่งวัย 22 ปีชาวสหรัฐฯมาเป็นคู่ชิงแทน ชกกันเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่ฟุตปรินท์ เซนเตอร์,แอริโซนา สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ซึ่งปรากฏว่า โรดิเกซ โรดริเกซ ที่ต่อย คูเอดราส ได้นับ 8 ยก 3 ชนะคะแนนเอกฉันท์ หลังชกครบ 12 ยก คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลกคนใหม่ พร้อมทำสถิติชนะรวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ใคร


ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า ตน และ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ในช่วงเช้า จากนั้นเข้ากักตัวที่โรงแรมริขมอนด์ จ.นนทบุรี ใกล้ ๆ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ทำการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยทีมแพทย์ที่ศบค. ซึ่งผลจะออกเวลาประมาณ 20.00น. หากไม่พบเชื้อโควิด-19 ก็กลับบ้านได้เลย
“เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่า อาการป่วยไตอักเสบของ “เจ้าแหลม” ไม่ร้ายแรงมาก เพราะตอนนี้กลับมาแข็งแรง ฟื้นตัวแล้ว คาดว่าสามารถรักษาหายขาดได้ไม่นาน โดยตอนนี้ หลังตรวจโควิด-ปลอดภัยแล้ว จะปล่อยให้ “เจ้าแหลม” พัก 2 สัปดาห์ เพื่อกลับไปเยี่ยมลูกชาย “น้องมีตังค์” ที่เพิ่งคลอดได้ 1 เดือน และภรรยา “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว เพราะ “เจ้าแหลม” ยังไม่ได้เห็นหน้าลูกเลย เจ้าตัวคิดถึงลูกมาก จากนั้นจะกลับมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลบเปาโล เมื่อหายแล้ว ก็จะกลับมาเริ่มซ้อม และเตรียมตัวอุ่นเครื่อง 1 ไฟต์ เพื่อรักษาตำแหน่งรองแชมป์อันดับ 1 ของ WBC ในรุ่นนี้ รักษาสิทธิในการขึ้นท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต่อไป

บอสใหญ่ค่ายนครหลวงฯ กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่า ในวัย 35 ปี “เจ้าแหลม” ยังฟิตยังแกร่ง ชกได้อีกหลายปี ในรุ่น 115 ปอนด์ เจ้าแหลม เอาชนะได้ทุกคน ส่วนสาเหตุที่ถอนตัวชกที่อเมริกานั้น เพราะ WBC ย้ำมาว่า ให้ระวังเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัยของนักมวยเป็นอันดับแรก มากกว่าเรื่องของธุรกิจ ตลอดจนตนก็มีนโยบายเน้นเรื่องนี้อยู่แล้ว หากนักมวยในค่ายไม่พร้อม ไม่ปล่อยขึ้นเวทีเด็ดขาด และได้ปรับความเข้าใจกับ “เจ้าแหลม” ด้วยว่า จากนี้ไปรักษาหายแล้ว “เจ้าแหลม” ต้องควบคุมอาหาร ดูแลด้านโภชนาการอย่าวงเข้มงวด เพราะเป็นอาการป่วยเกี่ยวกับไต จะกินตามใจปากไม่ได้ ถ้าหากต้องการกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ ก็ควรเลิกชก ซึ่ง “เจ้าแหลม” เข้าใจ และสัญญาว่าจะเข้มงวดเต็มที่ เพราะยังต้องการกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้