เมื่อช่วง 2 ทุ่มวันที่ 10 ก.พ. พ.ต.อ.เตชิต กุลกนิษฐรากร ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี พร้อม พ.ต.ท.ปิติ พานิช รอง ผกก.สอบสวน เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน, ตำรวจสืบสวน, แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมตรวจสอบเหตุฆาตกรรม บริเวณบ้านพักกลางสวนผลไม้พื้นที่ หมู่ 13 คลองตะเฆ่ซอย 2 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบศพนายสิทธิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ชาว จ.จันทบุรี สภาพนอนบนหญ้าหน้าบ้าน พบมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าท้ายทอย 1 แห่ง เป็นแผลฉกรรจ์ ห่างออกไปเล็กน้อยตรงทางขึ้นบันไดหน้าบ้าน พบเศษฟัน และรอยเลือด เปื้อนอยู่บนแปลงดอกไม้และกระถางต้นไม้ ตลอดจนรองเท้าแตะ ขวดเบียร์ และ คราดเหล็กสภาพหักด้ามจับงอ แต่ไม่มีคราบเลือด จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายคือ นายทศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้สีแดง สงวนทะเบียน หลบหนีไป ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อนเดินทางมาบ้านเกิดเหตุเพื่อมาหาเพื่อน ซึ่งเป็นลูกชายผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุเมามีปากเสียงทะเลาะลงไม้ลงมือทำร้ายภรรยา ซึ่งเป็นแม่เพื่อนผู้ตายอยู่บนบ้าน สักพักเสียงเงียบไป

โดยขณะที่ผู้ตาย เพื่อน ๆ และลูกชายผู้ก่อเหตุกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่นั้น ผู้ตายได้กลิ่นเหม็นไหม้ ก่อนจะเอ่ยปากด่าขึ้นมาว่าใครจุดไฟตอนนี้ ผู้ก่อเหตุได้ยินและอยู่ในอาการเมา ได้ตะโกนด่ากลับมา ก่อนที่ทั้งสองจะมีปากเสียงกัน เพื่อน ๆ และลูกผู้ก่อเหตุพยายามห้ามปราม และให้ผู้ตายเอ่ยปากขอโทษผู้ก่อเหตุ จากนั้นเพื่อน ๆ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของ พอกลับมาพบผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ โดยมีผู้ก่อเหตุยืนอยู่หน้าบ้าน ตะโกนว่า ติดคุกก็ยอม ก่อนโยนอาวุธที่คาดว่าใช้ก่อเหตุทิ้งก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว จึงให้พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป