จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านและหมอปลาบุกวัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กลางดึก หลังชาวบ้านพบว่าพระครูปลัดสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก มั่วสีกาคากุฏิ โดยจับได้คาหนังคาเขา พร้อมหลักฐานเจอชุดชั้นในผู้หญิงตกอยู่ภายในกุฏิ ก่อนจะพบเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะมัดตัวเจ้าอาวาส นอกจากนี้ยังเจอผู้หญิงนั่งแอบหลบซ่อนอยู่ในสภาพนุ่งผ้าถุงตัวเดียว

ขณะเดียวกันที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เราจะเห็นในเรื่องของการมั่วสีกาและจะมีข้อแก้ตัวต่างๆ นานา บางทีถึงขั้นผู้หญิงท้องก็ยังเอาคนอื่นมารับผิดแทน สมัยนั้นยังไม่มีการตรวจดีเอ็นเอ แต่สมัยนี้อย่างกรณีนี้เขาเรียกว่า “แถ” แถไปเรื่อย ไม่รู้จะแถไปทำไม เสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชายชาติพระหมด ทั้งเสื้อยกทรง เข้าไปในเวลากลางคืน อยู่สองต่อสอง ตัวเองก็รู้อยู่นะว่าผิดเพราะอยู่สองต่อสองในที่ลับตา ทั้งนี้ต้องขอบใจหมอปลา จากที่ปราบแต่สัมภเวสี ตอนนี้มาปราบอลัชชีบ้าง เพราะทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา และขออนุโมทนาบุญ ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย ที่ช่วยกันปกป้องไม่ปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล แถมยังพูดขำๆ ว่า ทางสำนักพุทธสมุทรปราการ ต้องแบ่งเงินเดือนให้หมอปลาบ้างแล้ว

ใส่ยับ! หมอปลา-ชาวบ้าน ถล่มไม่ยั้ง ปม ‘สมภาร’ ซุกสีกาคากุฏิวัดดัง

พระพยอม กล่าวต่อว่า พระแบบนี้ปล่อยให้ลอยนวลไม่ได้ ไม่งั้นก็จะย่ำยีพระศาสนาเรื่อยไป ซ้ำยังเอาเงินที่จะใช้ทำนุบำรุงพระศาสนาไปปรนเปรอสีกา ที่แย่ที่สุดเป็นอย่างที่คำพระพุทธเจ้าว่า “บุคคลเริ่มโกหกได้ จะไม่ทำชั่วอย่างอื่นเป็นไม่มี” ซ้ำแก้ตัวเรื่องที่คาดผมว่าเอามาใส่แก้ปวดหัวได้แบบน้ำขุ่นๆ และไม่ใช่ขุ่นแบบธรรมดา ขุ่นแบบเป็นโคลนตมเลยทีเดียว แทนที่จะสึกออกไปเงียบๆ ไปอยู่ด้วยกันเลยก็จบ ไม่ต้องมาหลบๆ ซ่อนๆ จะมาทำแอบๆ ทำไม เปิดเผยไปเลยทำให้โปร่งใส่ใครเขาจะมาว่าอะไร แบบนี้เขาเรียกว่าจำนนด้วยหลักฐาน จึงต้องยอมสึกออกไป ถ้าเป็นคดีความฝ่ายผู้หญิงเองก็น่าจะมีความผิดด้วย

พระพยอม กล่าวเพิ่มอีกว่า ถึงกฏหมายจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ อะไรๆ จะไม่ศักดิ์สิทธิ์ แต่พระธรรมวินัยของพระพุทธเจ้านั้นศักดิ์สิทธิ์ ท่านเปรียบเอาไว้ว่า ขยะในทะเลย่อมโดนคลื่นในทะเลซัดขึ้นฝั่งฉันใด พระที่ทำตัวเป็นขยะก็จะโดนคลื่นซัดขึ้นฝั่งให้สึกหาลาเพศไปเป็นฆราวาสฉันนั้น อย่าตกใจจะมีอีกกี่รายก็โดนซัดขึ้นฝั่งหมด ถ้าประชาชนชาวพุทธไม่ปล่อยให้พระแบบนี้ลอยนวล ทำแบบหมอปลา ทำแบบชาวบ้านวัดบางหญ้าแพรก หรือจะมีอีกกี่วัดก็ให้ทำแบบนี้ ชาวบ้านคอยเป็นหูเป็นตาคอยสอดส่องดูแล ช่วยกันล้างมลทิน.