เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชื่นชม หลุยส์ ดิอาซ นักเตะใหม่ชาวโคลอมเบีย โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับการประเดิมตัวจริงนัดแรก ช่วยให้ลิเวอร์พูลเอาชนะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ยังรับว่ายากที่จะไล่ตามจ่าฝูง แมนฯ ซิตี ได้ทัน

“ตอนเราเห็นเขาเล่นให้กับปอร์โต เราคิดว่าใช่เลย นั่นคือสิ่งที่เราต้องการให้เขาทำที่นี่เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นนักฟุตบอลที่ฉลาดจริง ๆ และได้ดูลิเวอร์พูลมาค่อนข้างมาก เราไม่ต้องการใส่ข้อมูลให้ผู้เล่นใหม่มากเกินไปในสัปดาห์แรก และบอกทุกอย่างถึงสิ่งที่เราต้องการ เราแค่ดูเขาในการฝึกซ้อม เขาก็ดูเหมือนผู้เล่นลิเวอร์พูลแล้ว”

ลิเวอร์พูล ไล่บี้แมนฯ ซิตี เหลือแค่ 9 แต้มและยังมีเกมในมืออีกหนึ่งนัด เมื่อถูกถามถึงความหวังลุ้นแชมป์คลอปป์ตอบว่า “ผมไม่แน่ใจว่าเราอยู่ในฐานะที่จะทำให้แมนฯ ซิตี ตื่นตัวหรือไม่ แต่มันไม่สำคัญในตอนนี้ ผมไม่คิดว่าเรามีโอกาสมากพอที่จะไล่พวกเขาทัน”

“แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่พยายาม อย่างแรกและสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องชนะเกมของเราเอง และสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ยิ่งใหญ่มาก มันสำคัญมากสำหรับเราในคืนนี้ที่ชนะ เพราะไม่ใช่แค่แมนฯ ซิตี ที่เราต้องไล่ แต่ยังมีอีกหลายทีมที่อยู่ข้างหลังเราต้องการเข้าใกล้เราเข้ามา”