เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคุณคุณากร ผกก.สน.คลองตัน นำกำลังจับกุม นายฐนพงศ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาใช้สลิปโอนเงินปลอมหลอกซื้อสินค้าออนไลน์ ก่อเหตุมานับร้อยครั้ง แจ้งข้อหา “ฉ้อโกง, โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน, ปลอมและใช้เอกสารปลอม ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แยก 7 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายสินค้าออนไลน์จำนวนหลายรายว่า ถูกนายฐนพงศ์ ผู้ต้องหา สั่งซื้อสินค้าแล้วใช้สลิปหลักฐานการโอนเงินปลอมส่งให้ บางรายถูกคนร้ายอ้างว่า โอนเงินเกินจำนวนไป ช่วยโอนเงินคืนกลับมา ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ขาดรายได้ และยังสูญเสียเงินไปกับมิจฉาชีพอีก กระทั่งมีการรวมตัวตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊กเพื่อทำการติดตามตัว

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ลงพื้นที่หาเบาะแสและติดตามไปจับกุมตัว และทำการตรวจค้นพบว่าในห้องพักเต็มไปด้วยกล่องพัสดุสินค้าออนไลน์จำนวนมากถูกเก็บไว้ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปัจจุบันไม่มีงานทำ แต่ชื่นชอบการพนันฟุตบอลออนไลน์ จึงคิดหาวิธีหาเงินมาใช้ กระทั่งทำการสั่งสินค้าตามช่องทางออนไลน์และใช้สลิปปลอมส่งไป อีกทั้งยังอ้างว่าโอนเงินเกินให้พ่อค้าแม่ค้าโอนกลับคืนมา ซึ่งที่อยู่จัดส่งมักจะให้ส่งบ้านที่ไม่มีคนอยู่ใกล้เคียง เมื่อพนักงานส่งพัสดุมาส่งจะมีการโทรศัพท์มาแจ้ง ตนจะอ้างอีกว่าไม่อยู่บ้านให้ไปส่งร้านค้าใกล้ๆ แทน ก่อนจะไปรับสินค้า ส่วนเงินที่ได้จะนำมาใช้จ่ายและเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งทำลักษณะนี้มาแล้วกว่า 100 ครั้ง

ทั้งนี้ ตำรวจทำการตรวจสอบประวัติพบว่า เจ้าตัวเคยถูกจับกุมในคดี “ครอบครองอาวุธปืนฯ” ที่จังหวัดสุโขทัย ก่อนพ้นโทษมาเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา