จากกรณี นางปวีณา สุกรีฑา อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาล ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม คิดสั้น กระโดดจากตึกชั้น 4 ลงมาเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าทำงานแทบไม่ได้พัก และไม่มีเวลากลับบ้านไปดูแลลูก

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ค. ญาติของนางปวีณา ได้นำร่างมาประกอบพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญกุศลที่วัดตาลเตี้ย ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยมี พระเทพศาสนภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม พร้อม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข, นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม นพ.วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม, นพ.เกรียงไกร นามไธสง ผอ.รพ.วัดไร่ขิง เมตตาประชารักษ์ พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมในพิธี

สามีของนางปวีณา กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจคิดสั้นนั้นเพราะเครียดจากงาน เพราะต้องมาเป็นส่วนหน้าที่ต้องเจอกับโรค ทุกวันซึ่งครียดจากงานแล้ว ยังเครียดเพราะไม่ได้กลับบ้านด้วย ในส่วนของข่าวที่ได้มีการนำเสนอไปว่าเครียดเพราะติดโควิดแล้วนำมาติดลูกนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากผลตรวจออกมาแล้วว่าเป็นลบ และนักข่าวได้เอาไปเขียนโดยไม่หาสาเหตุว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไม่ตรวจสอบ แค่ไปเสพข่าวแล้วเอามาลง จึงทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเสียหาย  และตัวผู้เสียชีวิตเองก็ไม่สามารถขึ้นมาพูดได้

เพราะฉะนั้นถ้าประชาชนทั่วไปจะเสพข่าวในทางนั้น แต่ถ้าจะเสพในทางที่ถูกต้องก็ดีไป แต่การที่จะดำเนินคดีนั้นตนไม่เห็นด้วย เพราะมันก็จะยืดยาวกันไปไม่จบ  ต่อจากนี้ไปก็จะดูแลลูกให้ดีที่สุดของที่สุดเท่าที่จะทำได้

“อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้ดูแลตัวเอง เห็นใจกับเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ด่านหน้า ที่ต้องมาดูแลผู้ป่วยโควิด ควรจะเห็นใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนทั่วไปควรจะดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ไม่ใช่ว่าติดแล้ว ร้องไม่มีเตียง ควรที่จะดูแลตัวเองก่อนที่จะร้องขอ” สามี กล่าว

ด้านญาติผู้ตายเล่าว่า นางปวีณา เป็นคนร่าเริงสดใส ไม่มีทีท่าว่าจะคิดสั้น หรือเป็นคนซึมเศร้าแต่อย่างใด เวลากลับมาบ้าน ก็จะพูดคุย สนุกสนานเฮฮา ชอบทำกับข้าวกินกับบรรดาญาติ ๆ หลาน ๆ พอมารู้ว่าคิดสั้น ก็ตกใจ ไม่น่าทำแบบนี้ คงน่าจะเกิดจากสาเหตุความเครียด 

สำหรับบรรยากาศภายในงานบรรดาญาติและเพื่อน ๆ ของผู้ตาย ต่างโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของนางปวีณา โดยจะกำหนดการบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 20 – 21 ก.ค. และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 22 ก.ค. นี้.