เรียกได้ว่าเผยแพร่คลิปออกไปไม่นาน ก็ทำเอาชาวเน็ตรุมวิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขระนี้ ภายหลังจากที่พระเอกคนดัง “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” ได้ไปออกรายการ The Driver ร่วมกันกับ “ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์” เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง One for the road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ โดยที่มีช่วงหนึ่ง “โอ๊ต ปราโมทย์” ซึ่งเป็นพิธีกร ได้ถามว่า “ทำไมซีรีส์บ้านเราถึงทำให้ดีมาก ๆ แบบซีรีส์เกาหลีไม่ได้” ซึ่งพระเอกคนดังได้ตอบว่า ตอนรอบสื่อของหนังเรื่องนี้ ชอบคำหนึ่งของพี่บาส ผู้กำกับ ที่พูดว่า อยากให้หนังเรื่องนี้เป็นจดหมายรักจากเมืองไทย นี่คือสิ่งที่เราพยายามมีแต่ไม่มี

“อยากให้เชื่อว่า มันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น Quality ของคน แต่เรายอมรับว่า Quality ของของมันต่างกัน ก็เราสู้ไม่ได้จริง ๆ จะให้ทำยังไง ทุกวันนี้ถามว่าพยายามทำให้ดีที่สุดมั้ย ใช่ พยายามทำให้ที่ดีในสิ่งที่มี แต่สุดท้ายพวกเราตั้งใจทำแค่ไหน ดันอยู่ที่คนดู มันคือการ Work ร่วมกัน เช่น อยากเห็นอะไรดีขึ้นก็ต้องสนับสนุนกันหรือเปล่า แค่นั้นเอง”

ในฐานะนักแสดงตนเจ็บทุกครั้งที่มีคนบอกว่า ฉันไม่ดูละครไทย ไม่ดูหนังไทย ก็เป็นคำถามว่า เราผิดอะไร เราไม่ดีอะไร คนที่นั่งตรงนี้ก็เก่งหมด ทุ่มหมด แต่มีบางอย่างที่คุณไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร เราก็อยากไปถึงจุดนั้น

เรื่องนี้ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงกันมาก โดยฝั่งหนึ่งมองว่า ต่อ ธนภพ โทษคนดูมากเกินไป นักแสดงกำลังโยนความรับผิดชอบของการที่วงการละครไทยถอยหลังไปให้คนดู โดยไม่แตะถึงปัญหาจริง ๆ ด้วยซ้ำว่า ปัญหาจริง ๆ มันคืออะไร สิ่งที่ทำให้คนไทยเลิกสนใจละครหนือซีรีส์ของไทยก็เพราะเรื่องของบทละครที่ไม่สร้างสรรค์ วนอยู่ในอ่างแบบเดิม ๆ บทผัว ๆ เมีย แย่งชิงมรดก ตบตี รวมถึงมุกตลกที่ยังคงวนเวียนอยู่กับการบูลลี่รูปร่าง ในขณะที่ต่างชาติบทละครไปไกลแล้ว พูดถึงเรื่องอาชีพ ตีแผ่ชีวิตรวมถึงการที่กล้าแตะเรื่องการเมือง การที่ “ต่อ ธนภพ” พูดแบบนี้ เหมือนเป็นการโทษและโยนภาระให้คนดู ซึ่งเป็นสิทธิของคนดูที่จะเลือกเสพสื่อที่ชื่นชอบมากกว่า

ทั้งนี้ ยังคงมีชาวเน็ตอีกด้าน ที่เข้าใจในความรู้สึกของ “ต่อ ธนภพ” เพราะละครประเภทผัวเมีย เป็นละครหากินง่าย การันตีเรตติ้ง แต่ในขณะที่ละครที่เสนอความแตกต่าง กลับไม่ได้รับเรตติ้งเท่าที่ควรอีกด้วย..