เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ขณะที่ พ.ต.ท.วุฒิ พุฒิพานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้ยินเสียงเหตุทะเลาะวิวาท ด้านหลังของโรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ส.ต.ต.สำเภา ก่ำรัมย์ อายุ 49 ปี อดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) สภาพนอนคว่ำหน้า เลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้น จากการตรวจสอบศพมีบาดแผลถูกแทงที่ลำคอและตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมจิตร บุษดี อายุ 30 ปี ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ 1 เล่ม นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายชัยณรงค์ วงศ์รักษ์ มีรอยเขียวช้ำบวมปูดบนใบหน้า เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่นำตัวไปรักษา ที่ รพ.สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายสมจิตร ผู้ก่อเหตุที่ยังอยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาวกไปวนมาจับใจความได้ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ตาย พร้อมพวกรวม 4 คน นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ด้านหลังโรงพัก กระทั่งเหล้าหมด ผู้ตายได้ใช้ให้ตนไปซื้อเหล้ามาอีก เมื่อตนนำเหล้ามาให้ แต่เป็นยี่ห้อที่ไม่ถูกใจของผู้ตาย จึงมีการโต้เถียงกันและวิวาทกันจนเกิดเหตุชุลมุน ตนจึงใช้มีดสั้นที่พกติดตัวเป็นประจำ แทงสวนไปโดยไม่คิดว่าจะมีใครตาย

ทางด้าน พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นกลุ่มชายเร่ร่อน มาพักอยู่ในละแวกดังกล่าว กระทั่งช่วงเกิดเหตุ คาดว่าชายเร่ร่อนกลุ่มนี้น่าจะซื้อเหล้ามาดื่มกันจนเมา ก่อนที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาทและมีการใช้มีดแทงกัน จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การเบื้องต้นของนายสมจิตร ที่มีอาการเมาสุราอย่างหนัก จึงได้ควบคุมตัวไว้ในห้องขังก่อน หลังจากสร่างเมาจะได้นำตัวออกมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.