เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ใจทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 102/2565 ลง 13 ก.พ. 2565 ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้างในเคหสถาน” ได้ใน ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ใจทิพย์ ได้สมัครเข้าทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดบ้านพัก ให้กับนายจ้างรายหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี แต่ภายหลังเข้าทำงานได้ไม่ถึงเดือน กลับออกลายเป็นหัวขโมย ลักทรัพย์นาฬิกาและแหวนทองคำ มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท ของนายจ้าง แล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ สภ.บางใหญ่ จนมีการออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคาดว่า ผู้ต้องหานั้นยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล จึงร่วมกับผู้เสียหาย วางแผนให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินมาคืน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี กระทั่งเมื่อพบตัวผู้ต้องหา จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวน น.ส.ใจทิพย์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงเพราะต้องการหาเงินไปเล่นพนันออนไลน์ แต่ยังไม่ทันนำของไปขาย ก็มาถูกจับดังกล่าว เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป.