เมื่อวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พร้อมด้วยพล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท. 2 พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ร่วมกันแถลงข่าว “ตำรวจไซเบอร์ ทลายรัง แก๊ง Call Center & Admin page ” จับกุมผู้ต้องหาคนไทยชายและหญิงจำนวน 66 คน เงินสด 1,300,000 บาท ทองคำ 20 บาท รถยนต์ 3 คัน คอมพิวเตอร์ 87 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 23 เครื่อง อาวุธปืน ขนาด .45 ยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน .45 จำนวน 25 นัด บัญชีธนาคาร 50 เล่ม พบเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท จับกุมได้ภายในอพาร์ตเมนต์ 2 ชั้น พื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งลักษณะการทำงานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ จะมีการเปิดเว็บไซต์การพนัน แล้วจะทำการให้แอดมิน ชักชวนลูกค้าให้มาร่วมลงทุนเล่นการพนันผ่านเว็บไซต์ โดยจะให้ผลตอบแทนมาก เมื่อเหยื่อหลงเชื่อจะทำการพูดชักจูง อาทิ เช่น ลงทุน 100 บาท ผลกำไร 900 บาท จึงทำให้เหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก โดยครั้งแรกแอดมิน จะโอนเงินให้ผู้เสียหายเพื่อให้ตายใจ ก่อนที่จะหลอกโอนเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มเรื่อยๆ และเมื่อผู้เสียหายเริ่มรู้ก็ทำการบล็อกหนี จากการสืบสวนพบว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ตํ่ากว่า 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ ทางผู้เสียหายรายหนึ่ง เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ว่าได้ถูกคนร้ายหลอกให้หลงเชื่อ เพื่อให้นำเงินไปลงทุนกับคนร้าย โดยคนร้ายอ้างว่าสามารถนำเงินของผู้เสียหายไปลงทุนจนได้กำไรสูง ซึ่งต่อมาคนร้ายได้แจ้งให้ผู้เสียหายว่าได้รับกำไรจากการลงทุนดังกล่าวแล้ว แต่ผู้เสียหายต้องโอนเงินเป็นค่าถอน ค่าธรรมเนียม ค่าภาษี และค่ารหัสผ่านในการถอนเงิน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินให้แก่กลุ่มคนร้ายหลายครั้ง รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 12 ล้านบาท ต่อมาภายหลัง เมื่อผู้เสียหายทราบว่าตนถูกหลอกลวง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว