เป็นอีกหนึ่งภาพสะเทือนใจสุดสลด หลังมีการแชร์ภาพศพผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนหลายศพ แต่กลับพบว่ามีการทิ้งศพไว้เป็นเวลานาน เนื่องจากประชาชนไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากหวั่นว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ก็ไม่พบเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อย จนกลายเป็นภาพสุดอนาถใจขึ้นมานั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงเหตุเก็บศพผู้เสียชีวิตล่าช้า โดยระบุว่า

“เที่ยงคืนเทศกิจเขตพระนครพึ่งเสร็จสิ้นภารกิจเก็บศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ เข้าใจและเห็นเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บศพหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาเก็บศพช้า วันนี้เป็นเวรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งซึ่งมีคันเดียวที่เป็นรถเฉพาะที่เก็บศพโรคโควิด วันนี้ตระเวนเก็บไปแล้ว 8 ศพกว่าจะถึงพระนคร เห็นใจครับพี่ๆทุกคน และขอบคุณมูลนิธิสยามนนทบุรีที่ผ่านมาช่วยเก็บใส่ถุงให้เรียบร้อยป่อเต็กตึ๊งมาถึงใส่รถไปส่ง รพ.เรียบร้อย 3 ศพ ของพระนครครับ เทศกิจทำได้ทุกเรื่องครับเพื่อกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่จับแม่ค้าอย่างเดียวเก็บศพก็ได้ครับ ขอบคุณพี่แป๊ะมูลนิธิสยามนนทบุรี พี่อู๊ดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเฮียคุ้งประธานอพปร.เขตพระนครที่อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบเคส คงต้องประสานพี่ๆอีกครับถ้าพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันป้องกันและไม่ให้ความร่วมมือครับแต่ใจจริงแล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คณิต ชุมช่วย