จากกรณีโซเชียลมีการแห่แชร์เรื่องราวเศร้าของครอบครัวพ่อแม่ลูก ได้พาลูกชายไปเที่ยวบ้านพักพูลวิลล่าที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีแม่เป็นนางแบบ ส่วนพ่อเป็นช่างภาพ ก่อนพบว่ามีการทำงานในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “Onlyfans” ต่อมาพบว่าลูกชายวัย 2 ขวบ ได้จมน้ำในสระเสียชีวิต โดยทางแม่เด็กได้โพสต์ภาพรูปวาบหวิวลงในเฟซบุ๊กก่อนเกิดเหตุ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ภายในบ้านพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ถนนพระตำหนัก ซอย 4 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นสระว่ายน้ำภายในบ้านพูลวิลล่า พบศพเด็กชายวัย 2 ขวบนอนอยู่ริมสระว่ายน้ำ โดยมีพ่อและแม่ของเด็กนั่งกอดศพร่ำไห้ปริ่มขาดใจ

พ่อของหนูน้อยเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างภาพ ได้รับว่าจ้างจากบริษัทโมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง ว่าจ้างให้ไปถ่ายนางแบบที่เมืองพัทยา ตนเห็นว่าเป็นโอกาสดี จึงชวนเมียและลูกไปด้วยเพื่อพักผ่อน เมื่อถึงบ้านพูลวิลล่า ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายนางแบบ 3 คน โดยก่อนเกิดเหตุตนสาละวนในการตั้งกล้อง ส่วนเมียได้ช่วยเหลือจัดเสื้อผ้าให้กับนางแบบ โดยปล่อยให้ลูกน้อยวัย 2 ขวบนอนหลับในห้องพักอีกห้องหนึ่ง ซึ่งตนถ่ายนางแบบนานกว่า 1 ชม. เสร็จสิ้นแล้ว ก็เดินเข้าห้องพัก แต่ปรากฏว่าไม่พบลูกชายแล้ว จึงออกตามหาในสระว่ายน้ำ ปรากฏพบร่างของลูกชายนอนจมในน้ำซึ่งมีความลึก 2 เมตร จึงกระโดดลงไปช่วยเหลือ อุ้มร่างขึ้นมาแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

“มันเป็นความสะเพร่าของผมและภรรยา มันเป็นความประมาทที่ผมเห็นว่าลูกชายนอนหลับแล้ว จึงชวนภรรยาออกมาทำงานถ่ายแบบ จนลืมไปว่าลูกชายนอนหลับอีกห้องหนึ่ง คาดว่าระหว่างที่ผมและภรรยาทำงาน ลูกชายคงตื่นขึ้นมา ไม่พบหน้าพ่อและแม่ จึงเปิดประตูออกเดินตามหา ด้วยความไร้เดียงสาจนเดินพลัดตกสระน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว” พ่อของหนูน้อย กล่าวอย่างใจสลาย

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กแม่ของเด็กดังกล่าว ได้โพสต์ภาพแนวเซ็กซี่ของตนเอง และภาพเด็กกำลังเล่นน้ำ ก่อนระบุว่า “วันของเด็กๆ” และมีโพสต์ตามมาอีกหลายครั้ง มีทั้งภาพการกินดื่ม ปาร์ตี้ของพวกผู้ใหญ่ และภาพแนววาบหวิวของผู้เป็นแม่ที่นั่งอยู่บนโซฟา โดยมีภาพเด็กชายกำลังยืนอยู่ริมสระนํ้าเพียงลำพัง

ทั้งนี้ทำให้ชาวโซเชียลได้ตั้งคำถามพร้อมเข้าไปต่อว่าเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าครอบครัวดังกล่าวไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องความปลอดภัยของลูก จนเกิดจากการปล่อยปละละเลยของพ่อแม่ และอาจจะมัวแต่ถ่ายรูปลงโซเชียล จึงทำให้เกิดเหตุการณ์สลดเช่นนี้.