เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่อาศรมองค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ ภายในตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม เลขที่ 83 บ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ โดยมีนายวิเชียร ชูกล้า อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของตลาด พบว่าวันนี้เป็นวันพระใหญ่ วันมาฆบูชา อีกทั้งตรงกับวันพุธ ซึ่งเป็นวันเกิดขององค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ ซึ่งเป็นฤาษีตาไฟ ที่สิงสถิตอยู่ในพื้นที่ตลาดตาแงะมากว่า 3,000 ปี ตามร่างทรงระบุ

ภายในอาศรมพบว่า หลังจากมีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคมากราบไหว้ขอพรแล้ว ต่างโชคดี ทั้งในเรื่องการงานและการเสี่ยงโชคมาหลายงวดแล้ว และในวันนี้เอง พบว่ามีประชาชน นักเสี่ยงโชค และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดตาแงะและตลาดใกล้เคียง ต่างทยอยเข้ามาจุดธูปเทียนเซ่นไหว้ ทั้งผลไม้ โดยเฉพาะมะพร้าวน้ำหอม และกล้วยสุก มากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย  ตลอดทั้งวัน

และที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ การจุดธูปจีนเพื่อเสี่ยงทายตัวเลข เพื่อเอาเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชค และต่างใจจดใจจ่อกับธูปดังกล่าว ผลปรากฏว่าธูปดังกล่าวกลับไม่มีตัวเลขปรากฏออกมาให้เห็นเลยแม้สักตัวเดียว ท่ามกลางความงุนงงของบรรดานักเสี่ยงโชค ที่ไม่เคยพบว่าธูปจีนจะไม่มีเลขปรากฏ เพราะปกติแล้วธูปจีนจะมีเลขทุกครั้ง

และต่างก็พูดคุยร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์กันไปต่างๆ นานา โดยเชื่อกันว่าองค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ น่าจะจำศีลนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมภาวนาอย่างสงบในวันมาฆบูชา จึงไม่ปรากฏเลขให้เห็นเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ได้มีการจัดพิธีพราหมณ์ ขึ้นศาลพระพรหม ใกล้กับอาศรมองค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ หน้าตลาดตาแงะ ตามที่ร่างทรงบอกว่าองค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ ต้องการให้สร้างศาลพระพรหมแทนศาลพระภูมิหลังเดิม และหลังเสร็จพิธี ได้มีการจุดธูปจีนเสี่ยงทายตัวเลขแล้ว 2 จุด

บริเวณหน้าศาลพระพรหมและฐานโคนต้นกล้วยบายศรี 16 ชั้น ได้เลข 046 และ 024 เลขทั้งสองชุดดังกล่าว ก็ตรงกับหมายเลขที่ถังแดงที่ใช้รองฐานต้นกล้วยบ่ายศรี คือเลข 742 และ 64  เพียงแต่ตัวเลขคู่หลังกลับกันเท่านั้น  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งนักเสี่ยงโชคเองต่างก็เชื่อว่าองค์ปู่ตาฤาษีสิงห์ให้เลขคราวนั้นแล้ว จึงไม่ยอมให้เลขในวันนี้อีก และเตรียมเอาเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.65) กันตามระเบียบ