จากกรณีแก๊งคนร้ายขับรถเก๋ง Mazda สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดบริเวณรั้วบ้านแห่งหนึ่ง ท้องที่ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ก่อนคนร้าย 2 คน เดินลงตรงไปยังรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่จอดภายในหอพักใกล้เคียง แล้วพยายามขโมยรถจยย.บิ๊กไบค์แต่ไม่สำเร็จ เจ้าของมาเจอก่อนใช้อาวุธปืนยิงขู่ไป 6 นัด เหตุเกิดเมื่อเช้าของวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา นั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ศูนย์วิทยุ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ สภ.นาดี ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถเก๋ง Mazda สีขาว ทะเบียน กต 8091 สระแก้ว ภายในรถมีคนนั่งมา 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน คาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน รถคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาจากเขาสิงโต-บ้านเขาขาด มุ่งหน้าเข้าบ้านนา เขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งมีรถสายตรวจ สภ.นาดี ไล่ติดตามมาติดๆ แต่คนร้ายซิ่งหลบหนีโดยใช้ความเร็วสูง

ต่อมารถเก๋ง Mazda สีขาว ก็ได้มาโผล่แยกบ้านนา-หนองสังข์ ถนนสาย 304 และเลี้ยวเข้าไปยังถนนสายหนองสังข์-วังตะเคียน นอกจากนี้ยังมีรถสายตรวจหนองสังข์ ไล่ติดตามรถคนร้ายอีกคัน แต่คนร้ายยังขับรถหลบหนีสุดชีวิตไปตามถนนบ้านถนนทอง เขตท้องที่ สภ.กบินทร์บุรี โผล่ออกแยกโรงแรมเปรมสุข ย้อนศรไปยังสี่แยกสัญญาณสามหาร ต.เมืองเก่า ลอดใต้สะพานข้ามทางรถไฟเมืองเก่า มุ่งหน้าไปตามถนนสายสุวรรณศรสายเก่า 33 หนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า

ระหว่างนั้นตำรวจได้ยิงยางหน้าด้านขวาของรถคนร้ายเพื่อสกัดกั้น ทำให้ยางแตกแต่คนร้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ พยายามหลบหนีอย่างไม่ลดละ ขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูงเข้าไปในตัวเทศบาลตำบลกบินทร์ สร้างความแตกตื่นให้แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้าน เนื่องจากเป็นฉากไล่ล่าราวกับในภาพยนตร์

ทั้งนี้คนร้ายขับรถหนีไปทางหน้ามูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ลอดใต้สะพานรถไฟ แต่ตำรวจเร่งขับรถแซงปาดหน้ารถคนร้ายจนลงไหล่ทาง ทำให้คนร้ายทั้ง 4 คน เปิดประตูรถหลบหนี ตำรวจจึงตามจับได้ทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ทราบชื่อ นายศิริศักดิ์ ต่วนสูงเนิน นายศุภชัย ใจประเสริฐ นายกรกต สุกตะกั่ว และ น.ส.สุวรรณา (ไม่ทราบนามสกุล)

จากการตรวจค้นภายในรถพบของกลางจำนวนมาก เช่น อุปกรณ์งัดแงะ และเครื่องมือในการโจรกรรมรถจยย. น้ำมันเบนซิน บรรจุขวดน้ำจำนวนหนึ่ง ปืนบีบีกัน 1 กระบอก และวิกผมปลอม ที่ใช้ปิดบังใบหน้าที่ก่อเหตุในคืนโจรกรรมรถจยย. ที่ห้องพักท้องที่ สภ.ศรีมโหสถ เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.บิ๊กไบค์ ท้องที่ สภ.ศรีมโหสถจริง จึงนำตัวมาสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี เพื่อขยายผลต่อไป