จากกรณีนายชนินทร์ (สงวนนามสกุล) หนุ่มวัย 41 ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่รถยนต์ของ น.ส.พรศิริ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อดีตแฟนสาว เนื่องจากเกิดความหึงหวง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหาแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.พ.65) คือนายชนินทร์ ซึ่งได้จับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 61/2565 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 คดีอาญาที่ 61/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลางปืนสั้น ขนาด 11 มม. 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 12 นัด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูมเมอร์ เอ็กซ์ สีเขียว-ขาว ทะเบียน 1กญ 3222 ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวนนายชนินทร์ (ผู้ต้องหา) ได้รับสารภาพ ว่า ที่ก่อเหตุยิงรถยนต์ของอดีตแฟนสาว เพราะความหึงหวง กลัวอดีตแฟนสาว จะมีรักใหม่ เนื่องจากได้เลิกรากันไปแล้วประมาณเกือบ 3 เดือนแล้ว ล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา อดีตแฟนสาวได้โทรศัพท์มาหาตน และให้ตนออกไปบอกว่า มีเรื่องจะปรึกษา แต่ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นอดีตแฟนสาวขับรถคันดังกล่าวเพื่อจะกลับบ้าน แต่ตนไม่เชื่อจึงได้ขี่ จยย.สะกดรอยไปดูแฟนสาวที่บ้านพัก แต่ยังไม่เห็นรถ จึงขี่ จยย.คันดังกล่าวออกตามหาจนเจออดีตแฟนสาว ซึ่งขับรถอยู่ ตนจึงเรียกให้หยุด แต่อดีตแฟนสาวไม่หยุด และโดนอดีตแฟนสาวขับรถเบียด ด้วยความโกรธ จึงชักปืนขึ้นมายิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ยิงเข้าที่ประตูหลังอีก 1 นัดไปทะลุกระจกหน้า

พ่ายรักวันวาเลนไทน์! หนุ่มหึงโหดคว้า 11 มม. บุกยิงรถอดีตแฟนสาว…

นายชนินทร์ กล่าวว่า ที่ยิงไปเพราะด้วยความโมโห ไม่ได้ประสงค์ชีวิต หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ปฏิเสธข้อหาพยายามฆ่า