จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในสังคมไทยขณะนี้ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงทะลุกว่า 1 หมื่นราย ยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 รายต่อวัน ส่งผลให้รัฐบาลมีการประกาศคุมเข้ม สั่งล็อกดาวน์ 13 จังหวัด เพื่อคุมการระบาดให้ลดน้อยลง โดยหนึ่งในมาตรการควบคุมในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้นของการประกาศล็อกดาวน์นั้น คือ ให้ร้านอาหารจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ดำเนินการได้ถึง 20.00 น. และซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ และการประกาศดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง “เดลินิวส์” ในฐานะสื่อที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 50 ปี เล็งเห็นความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และพี่น้องชาวไทย จึงอยากขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจในการช่วยเหลือ พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคน โดยเปิดโครงการ เดลินิวส์ รับฝากร้าน เติมพลังใจคนไทย สู้ภัย “โควิด” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับผลกระทบในวิกฤติโควิด-19 ที่พบเจอในครั้งนี้

โดยโครงการ เดลินิวส์ รับฝากร้าน เติมพลังใจคนไทย สู้ภัย “โควิด” จะเป็นการช่วยเหลือโปรโมตให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งให้ร้านค้าที่ร่วมสนใจ ส่งรายละเอียด ข้อมูล พร้อมรูปภาพสินค้าของร้านมาที่อีเมลเดลินิวส์ และจะทำการคัดเลือกร้านค้า ทยอยนำมาลงโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ของทางเดลินิวส์ทุกวัน

สำหรับร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เดลินิวส์ รับฝากร้าน เติมพลังใจคนไทย สู้ภัย “โควิด” จะต้องส่งข้อมูลรายละเอียดดังนี้

1.ชื่อร้าน

2.ขายอะไร

3.ที่มา และความน่าสนใจของร้าน พร้อมผลกระทบที่เจอ (เขียนมาพอสังเขป)

4.มีเมนูอะไรบ้าง เมนูเด่น หรือเมนูแนะนำ คืออะไร

5.ราคาขาย

6.พิกัด ที่ตั้งร้านค้า พร้อมเบอร์ติดต่อ

7.รูปภาพร้าน สินค้า เจ้าของร้านที่ขาย จำนวน 5–10 รูป

8.โปรโมชั่นพิเศษ (ถ้ามี)

โดยสามารถส่งรายละเอียดทั้งหมดมาที่อีเมล [email protected] ชื่อเรื่องอีเมลที่ส่งว่า “ฝากร้านกับเดลินิวส์”

ทั้งนี้ “เดลินิวส์” หวังว่าเราจะเป็นอีกส่วนหนึ่งเล็กๆ ที่ได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย ในฐานะสื่อที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน…“เราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน”..