เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เรื่องของคุณแม่ของเธอ ที่ทักไปสอบถามเพจเฟซบุ๊กบ้านที่รับช่วยเหลือหมาแมวแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า มีแมวแมวป่วย แมวพิการจากอุบัติเหตุและการถูกทำร้ายในความดูแลกว่า 200 ตัว ซึ่งแม่ของเธอ โพสต์ถามเพจดังกล่าวว่า พิกัดบ้านอยู่ที่ไหน เนื่องจากต้องการจะเอาสิ่งของ อาหารแมวเข้าไปให้ที่บ้าน

แต่แม่ของเธอกลับได้รับการปฏิเสธจากเพจดังกล่าว โดยเพจได้บอกว่า “บ้านหลังนี้อาสาไม่มีเวลาต้อนรับใครที่จะมาบ้าน คงทำตามใจป้าไม่ได้ ถ้าอยากช่วย ถ้าตั้งใจมาจริงข้ามผ่านไปเลย ไปช่วยเพจเคสอื่นเลย”, “ถ้าคิดว่าปลอมก็ผ่านไป ไม่ต้องมาช่วย”, “อยากสาระแนนักว่าอยู่ที่ไหน มาเก็บขี้แมวที่บ้านฉันได้ไหมละ มาสิมาเก็บขี้แมว ไม่เก็บตบแล้วถีบออกจากบ้านนะ” ทำให้ผู้โพสต์รู้สึกโมโหกับคำตอบดังกล่าว พร้อมทั้งมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เพจดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจงผ่านเพจว่า “บ้านเราไม่ใช่เราไม่ให้ใครเข้านะคะ แต่เราเลือกคนให้เข้ามาบ้านและเลือกที่จะให้ที่อยู่กับคน เพราะคนบางประเภทแค่อ่านคอมเมนต์ก็รู้เจตนาแล้วว่า เพื่อมีเจตนาช่วยเหลือแมวด้วยใจบริสุทธิ์หรือต้องการจะจับผิดคนช่วยเหลือสัตว์

อย่างเช่นเจ้าของแมวทั้งสองท่านนี้ เราก็ให้เขาเข้าถึงในบ้านเลย เพราะเรารู้เจตนาเขาว่า เขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ส่วนใครที่จะอยากจะจับผิดไปไกลๆ เลยค่ะ ยังไงเราก็ไม่ให้เข้า”..