เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับผลกระทบจากการแพ้การฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่เข็มแรก มานาน 8 เดือน โดยมีผื่นคันตามร่างกาย ต่อมาผมได้เริ่มร่วง จนทำให้ปัจจุบันแทบไม่เหลือสภาพเดิม เดินทางไปตรวจสอบพบ นางการ์นภัส ชูกา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

นางการ์นภัส เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเครียดมาก เวลาหวีผม สะเก็ดตามศีรษะที่คันๆ ก็จะร่วงขาวลงมาหมด ใบหน้าก็มีผื่นขึ้นจากเดิมที่มีผิวพรรณดี เวลาไปประชุมราชการ หรือต้องพบปะผู้คน คนข้างๆ ก็จะมองด้วยสายตาแปลกๆ ขาดความเชื่อถือ แต่ก็ต้องอดทนเพราะเป็นหน้าที่ ยอมรับว่าเครียดมาก โดยสาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 64 ตนได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 จากนั้น 1 อาทิตย์ ตนก็เริ่มมีอาการผื่นคันขึ้นตามบริเวณหน้าอก หลังจากนั้นก็มีผื่นคันขึ้นตาม แขน ขา ลำตัว และใบหน้า ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นผื่นคันธรรมดา จึงได้ไปซื้อยามากิน มาทาเองที่บ้าน แต่ก็ไม่หาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ตนได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามใบนัด คราวนี้เกิดอาการแพ้หนัก มีผื่นขึ้นทั้งตัว อาการคันก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีสะเก็ดขึ้นตามหนังศีรษะ และผมเริ่มร่วง ตนได้ไปปรึกษากับทางสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ และโรงพยาบาลหนองไผ่ ซึ่งได้คำตอบว่าเป็นผลข้างเคียงจากการรับวัคซีน จากนั้นตนได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะบรรเทาลง ปัจจุบันได้แต่รับประทานยาเพื่อระงับอาการคันเท่านั้น

ล่าสุดตนได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่รับผิดชอบเกี่ยวกับอาการของตนว่า ทำไมยังไม่ดีขึ้น ยังคงคันตามร่างกาย จนปัจจุบันกลายเป็นผื่นแข็งและแผลถลอกเต็มตัวไปหมด ซึ่งตนก็ได้รับคำตอบว่า นี่ผ่านมานาน 8 เดือนแล้ว คงไม่ใช่อาการข้างเคียงจากวัคซีน ลักษณะตอบเหมือนจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงต้องหันมาร้องสื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่อยากให้ดูแลตนเต็มที่กว่านี้ ให้สภาพร่างกายกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม เพราะตอนนี้ไปไหนก็ต้องเกาตลอดเวลา ทำให้คนรอบข้างรู้สึกรังเกียจ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบช่วยเหลือ.